สื่อยุ่นคาด Honda เตรียมรีบูท CB900F ใหม่เติมเต็มตลาด นีโอ-คลาสสิค คลาส Middle-Heavy Weight

0

แม้จะบอกว่านับตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นไป ทาง Honda จะเริ่มดันตลาดรถมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ตมากขึ้น แต่ดูเหมือนว่าทาง Young-Machine จะมองต่างออกไปและคาดว่าค่ายปีกนกยังมีอีกหนึ่งไม้เด็ดสำคัญให้เล่นตลาดรถมอเตอร์ไซค์แนว นีโอ-คลาสสิคอยู่ ซึ่งนั่นก็คือการรีบูทสตรีทแน็คเก็ทยุคปลายปี 70 อย่างเจ้า CB900F ที่เรากำลังเห็นกันอยู่ในขณะนี้

2020-honda-cb900f-render-ym-dec18-02
โดยหากดูจากหน้าตาของตัวรถที่ทาง Young-Machine ได้เรนเดอร์ขึ้นมา จะเห็นได้ว่าชิ้นส่วนบอดี้ยพาร์ทสำคัญๆอย่าง โคมไฟหน้าทรงกลม, ถังน้ำมัน, ฝาครอบแบตเตอรี่ที่ลากยาวไปด้านท้ายเพื่อครอบซับเฟรม และชุดไฟท้ายทรงเหลี่ยม ล้วนมีหน้าตาที่ไม่หนีจาก 1981-1982 CB900F มากนัก ส่วนระบบกันสะเทือนหน้าที่เป็นแบบหัวกลับ ทำงานคู่กับชุดจานเบรกคู่และล้อ 5 ก้านตัว Y แม้แต่ตัวเบาะนั่งเองก็ก็ยังเป็นแบบสองตอนแยกระดับความสูงของผู้ขี่กับผู้ซ้อน ดูเหมือนว่าจะยกเอามาจากของ CB1000R โฉมล่าสุด

1981 Honda CB900F

1981 Honda CB900F

ด้านตัวเรือนเครื่องยนต์ยังมีหน้าตาคล้ายๆเดิมกับต้นแบบของมันไม่มีผิดเพี้ยน เว้นก็แค่ตัวแครงก์ด้านล่างเท่านั้นที่ถูปรับใหม่ให้ดูทันสมัยมากขึ้น ส่วนข้อมูลทางเทคนิคของมันคงไม่สามารถคาดคะเนได้ว่ามันจะมีกำลังสูงสุดเท่าไหร่ เพราะในตอนนี้ทาง Honda ไม่ได้มีเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงของรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใดเลยที่มีขนาดความจุราวๆ 900cc ทำตลาดอยู่นั่นจึงเท่ากับว่าหากมันผลิตขึ้นจริงทางค่ายจะต้องออกแบบเครื่องยนต์ใหม่เพื่อให้ตรงกับชื่อรุ่นของมันด้วย แต่จะมีโอกาสเกิดขึ้นจริงได้มากน้อยแค่ไหนตามไอเดียของทางสื่อ Young-Machine นั้น คงต้องติดตามกันต่อไปอีกสักพักใหญ่กันเลยทีเดียว

อ่านข่าวสาร Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!