ยังไง ? เวียดนามบอก “Honda CBR300RR จ่อเปิดตัวปลายปีนี้ !!” ชัวร์ หรือ มั่วอีก มาวิเคราะห์กัน

0

ขณะที่สื่ออินโดนีเซียเองก็มีการอัพเดทข้อมูลอยู่เรื่อยๆว่า Honda CBR250RR นั้นจะได้รับการปรับโฉมใหม่แบบ Minor-Change เพื่อปรับโฉมตามวาระที่ขายมาแล้วเกือบ 4 ปี และก่อนหน้านี้เมื่อราวๆสัปดาห์ก่อนเราก็พึ่งอัพเดทข้อมูลไปว่าทาง Honda ได้มีการปล่อยภาพสิทธิบัตร CBR300R เครื่องยนต์ 2 สูบ จนกระทั่งล่าสุดทางสื่อเวียดนามก็ได้มีการปล่อยข่าวออกมาว่า CBR250RR รุ่นใหม่จะไม่ได้มีแค่เพียงการปรับฟีเจอร์เท่านั้น แต่ยังเตรียมขยายความจุเครื่องยนต์เป็น 300cc ด้วย

Review-2019-Honda-CBR250RR_19
สำหรับข้อมูลที่ว่านี้ ถูกอัพเดทโดยสื่อ MotoSaigon และพวกเขาได้ระบุไว้ว่า Honda CBR250RR รุ่นใหม่จะปรากฏตัวในปลายปี 2019 โดยจะมาพร้อมกับเวอร์ชัน 300cc ที่เอาไว้จำหน่ายในประเทศอื่นๆนอกจาก ญี่ปุ่น/อินโดนีเซีย และจะได้รับการอัพเกรดฟีเจอร์หลากหลายอย่างด้วยกัน ทั้ง ระบบสลิปเปอร์คลัทช์, ควิกชิฟท์เตอร์, และปรับจูนกล่อง ECU กับเสริมฟังชันก์โหมดการขับขี่ให้หลากหลายมากขึ้น ซึ่งอันที่จริงมันก็ค่อนข้างตรงกับข้อมูลที่สื่ออินโดนีเซียเคยลงไว้เมื่อต้นปี

Review-2019-Honda-CBR250RR_10
แต่จุดที่ดูจะเกินความจริงไปนิดนั่นก็คือการที่ทางสื่อ MotoSaigon ได้ระบุว่า All-New Honda CBR300RR นั้นจะมาพร้อมกับระบบโช้กหน้าหัวกลับขนาด 37 มิลลิเมตรที่มีฟังก์ชันเสริมเป็นระบบปรับจูนความหนืดด้วยไฟฟ้าแบบกึ่งอัตโนมัติ ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้เลยเนื่องจากมันเป็นเทคโนโลยีที่ก้าวกระโดดเกินไปที่จะนำมาใช้กับรถมอเตอร์ไซค์ในพิกัดนี้เร็วขนาดนี้ เว้นเสียแต่ว่าพวกเขาจะตั้งใจทำมันมาเพื่อบลัฟกลับคู่แข่งอย่าง Kawasaki ZX-25R ที่จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง

Review-2019-Honda-CBR250RR_30
อย่างไรก็ดี หากอิงจากธรรมชาติของสื่อ MotoSaigon นั้น ปกติแล้วพวกเขาจะปล่อยข่าวที่ค่อนข้างเกินจริงอยู่หลายครั้ง ยกตัวอย่างเช่น MV Agusta 150 ที่ไม่สามารถหาแหล่งข้อมูลจากที่อื่นมายืนยันเสริมได้เป็นต้น แถมทาง MotoRival เราเองก็เคยสอบถามกับทางผู้บริหารของแบรนด์นั้นโดยตรงมาแล้วเรียบร้อยว่ามันไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ดังนั้นสำหรับข่าวคราวของ All-New Honda CBR300RR ที่จะมาพร้อมกับโช้กไฟฟ้านั้นเราจึงอยากจะให้เพื่อนๆฟอ่านแบบมีวิจารณญาณกันก่อนนะครับ และถ้าหากเรามีข้อมูลเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มยังไง เราจะรีบนำมาอัพเดทให้เพื่อนๆได้ทราบกันในทันทีครับ

อ่านข่าวสาร Honda เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!