ข้อมูลชี้ Honda Rebel 500/300 เตรียมปรับใหญ่หลายรายการ คาดเปิดตัวอย่างเร็วปลายเดือนนี้

0

ย้อนไปเมื่อต้นเดือนก่อน เราได้มีการนำเสนอไปว่า ทั้ง Honda Rebel 300 และ Rebel 500 กำลังจะได้รับการปรับโฉมใหม่ในเร็วๆนี้ โดยอิงจากข้อมูลการคาดคะเนของทางสื่อฝั่งประเทศญี่ปุ่น และในวันนี้เราจะกลับมาพูดถึงมันอีกครั้งด้วยข้อมูลที่ชัดเจนมากขึ้น อย่างภาพสิทธิบัตรของมันที่เพื่อนๆกำลังจะได้เห็นกันด้านล่างนี้

2020-honda-rebel-patent-01
โดยสำหรับจุดเปลี่ยนที่เราสามารถสังเกตได้จากภาพสิทธิบัตรของ All-New Honda Rebel ใบนี้ ก็จะมีจุดหลักๆอยู่ 3 แห่งด้วยกัน ได้แก่ช่วงโคมไฟหน้าที่มีลักษณะโคมแตกต่างไปเล็กน้อยจาก Rebel โฉมปัจจุบัน ซึ่งหากอิงจากข้อมูลก่อนหน้าก็คือมันจะเป็นโคมแบบใหม่ที่เปลี่ยนไปใช้หลอดด้านในแบบ LED แล้วเรียบร้อย

2020-honda-rebel-patent-04
นอกจากนี้ยังมีการย้ายตำแหน่งของมาตรวัดให้ขยับติดตั้งไว้หน้าแผงคอ ไม่ได้เอาไว้ตรงเหนือตุ๊กตาแฮนด์อีกต่อไป

2020-honda-rebel-patent-05
ส่วนจุดที่สองคือตัวช่วงท้ายตัวรถ ที่มีการเปลี่ยนไปใช้เบาะแบบตอนยาวตอนเดียวที่ดูๆแล้วน่าจะช่วยให้ผู้ซ้อนรู้สึกสบายเวลาเดินทางมากขึ้นเมื่อเทียบกับเบาะผู้ซ้อนของ Rebel โฉมปัจจุบันที่มีขนาดใหญ่กว่าฝ่ามือเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และด้วยการปรับเปลี่ยนเบาะนั่งดังกล่าวจึงทำให้ชุดเหล็กซับเฟรมของมันต้องมีการต่อยืดออกมาอีกพอสมควร

2020-honda-rebel-patent-03
และสำหรับจุดเปลี่ยนที่ 3 ก็คือตัวหม้อกรองอากาศตรงกลางลำดัวรถ ที่ทาง Honda ได้มีการออกแบบฝาครอบของมันให้มีรูดักอากาศตรงกลาง เพื่อหวังผลในเรื่องของปริมาณอากาศที่สามารถไหลเวียนเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้มากขึ้น ดังนั้นจึงไม่แน่ว่าใน Honda Rebel รุ่นใหม่ทั้งฝั่งพิกัด 471cc และ 286cc ก็อาจจะมีเรี่ยวแรงให้เรียกใช้มากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในตอนนี้ด้วยก็ได้

Honda-Rebel-TIME2017
ด้านช่วงเวลาเปิดตัว All-New Honda Rebel 500 และ Rebel 300 ก็คาดวาจะเกิดขึ้นในอีกไม่นานนับจากนี้ นั่นก็คือภายในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ที่งาน Tokyo Motor Show 2019 หรือไม่ก็ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ที่งาน EICMA Show 2019 รอการอัพเดทข้อมูลในครั้งต่อไปได้เลยครับ

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!