สื่อยุ่นเผย Kawasaki GPZ900R อาจมาบนพื้นฐาน Z900RS ท้าชน Suzuki Katana

0

หลังจากที่เมื่อปลายปีก่อนทาง Suzuki ได้ทำการเปิดตัว All-New Katana ขึ้นมาและดูเหมือนว่าพวกเขาจะสามารถเรียกกระแสตอบรับจากเหล่าสาวกได้ค่อนข้างดี ทำให้ Kawasaki ซึ่งตอนนี้กำลังพยายามรุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์แนว โมเดิร์น-คลาสสิค อยู่ด้วย Z900RS และ Z900RS Cafe อาจมีแนวคิดที่จะรือฟื้นโปรเจ็กต์ตำนาน GPZ900R นี้อยู่เพื่อหวังตีตลาดเดียวกับไอ้เข้พันก็เป็นได้ ?

1984 Kawasaki GPZ900R

1984 Kawasaki GPZ900R

โดยเกี่ยวกับข้อมูลตรงนี้ ยังคงถูกเปิดเผยเป็นครั้งแรกโดยสื่อเจ้าดังสัญชาติญี่ปุ่น Young-Machine ที่ระบุไว้ว่า ขณะนี้ทาง Kawasaki อาจจะเริ่มคิดทำโปรเจ็กต์รถมอเตอร์ไซค์ย้อนยุคจากปี 80’s ด้วยเช่นกัน ซึ่งรถมอเตอร์ไซค์คันเก่งของพวกเขาที่ว่าก็ไม่ใช่ใคร แต่เป็น Kawasaki GPZ900R ซุปเปอร์ไบค์ระดับตำนานที่มีฉายาติดหูในยุโรปว่า “King of Road”

kawasaki-gpZ900r-ninja900-cg-ym-01
ส่วนตัวรถที่เพื่อนๆเห็นอยู่นี้ ก็แน่นอนว่าเป็นภาพเรนเดอร์ที่ทาง Young-Machine ทำขึ้นมาเอง โดยอิงโครงสร้างตัวรถพื้นฐานจาก Z900RS ที่มันเองก็ถูกออกแบบโดยอิงจากหน้าตาของ 1972 Kawasaki Z1 ยุคเก่าอยู่แล้ว ซึ่งพื่อให้มันมีกลิ่นอายของ GPZ900R มากขึ้น ทางสำนักจึงออกแบบชุดแฟริ่งรอบคันใหม่ โดยอิงเส้นสายจากซุปเปอร์ไบค์รุ่นเก๋าคันดังกล่าว ทั้งคาวลิ่งแบบครึ่งท่อนด้านหน้า, ถังน้ำมัน, เบาะนั่ง, แม้กระทั่งกันตกด้านท้าย ที่ยังคงรักษาหน้าตาแบบดั้งเดิมไว้ไม่มีผิดเพี้ยน

2020-kawasaki-gpz900r-render-ym-dec18-01
งานนี้เราคงต้องมาดูกันต่อว่าการเรนเดอร์ All-New Kawasaki GPZ900R ครั้งนี้ของ Young-Machine จะมีมูลมากแค่ไหน และจะเป็นจริงหรือไม่อย่างไร เพราะถ้าหากทางค่ายแตนเขียวมีแผนที่จะทำตลาดมันจริงๆ คาดว่าจะต้องมีข้อมูลอื่นๆหลุดออกมาให้ทราบกันเพิ่มเติมในเร็วๆนี้แน่นอน รอติดตามกันได้เลยครับ

อ่านข่าวสาร Kawasaki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!