เปิดตัว Kawasaki ZX-6R สีใหม่ “Candy Orange” ปรับรับปี 2020

0

ย้อนไปเมื่อ 2 เดือนก่อน ทาง Kawasaki EU ได้มีการเผยโฉม Kawasaki ZX-6R รุ่นปี 2020 ออกมา โดยมีเฉดสีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ สี KRT Edition ซึ่งเป็นลายทีมแข่ง Kawasaki WSBK ที่เราคุ้นเคยกันดี กับสีดำ Spark Black ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ และตอนนี้ก็ถูกนำเข้ามาวางจำหน่ายในบ้านเราแล้วเรียบร้อย แต่ล่าสุด ทาง Kawasaki USA กลับเปิดตัวชุดสีให่มของเจ้าซุปเปอร์สปอร์ตคันนี้เพิ่มมาอีกหนึ่งเฉด นั่นก็คือสีส้ม “Candy Orange” ที่เพื่อนๆกำลังเห็นกันอยู่ขณะนี้

2020-kawasaki-zx6r-candy-orange-16
โดยสำหรับชื่อเต็มของเฉดสีนี้ก็มีอยู่ว่า “CANDY STEEL FURNACE ORANGE/METALLIC FLAT SPARK BLACK” ซึ่งบ่งบอกลักษณะของตัวรถได้เป็นอย่างดี เพราะแม้เราจะบอกว่า ZX-6R คันนี้ จะมาพร้อมกับสีส้ม แต่ก็มีเพียง แฟริ่งหน้า, แฟริ่งข้างไฟหน้าที่ลากไปครอบเมนเฟรม, ถังน้ำมัน, แฟริ่งใต้ถังน้ำมัน และแฟริ่งครอบซับเฟรมด้านท้ายเท่านั้นที่ใช้สีนี้ ส่วนชิ้นแฟริ่งด้านข้างขนาดใหญ่ กับชุดล้อหน้า/หลัง ยังคงใช้สีดำเช่นเดิม เพียงแต่มีการเติมกราฟฟิกเป็นแถบสีส้มเข้าไปเล็กน้อยให้กลมกลืนกับตัวรถ

kawasaki-zx-6r-engine-01
แน่นอนว่าในเมื่อเป็นแค่การปรับสีภายนอก ดังนั้น ทั้งเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง DOHC ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ที่มีความจุรวม 636cc กำลังสูงสุด 130 แรงม้า (PS), ระบบกันสะเทือนปรับเซ็ทได้ทุกค่า ด้านหน้าตะเกียบคู่หัวกลับ/ด้านหลังโมโนช๊อคทำงานร่วมกับสวิงอาร์มอลูมิเนียม, มาตรวัด และส่วนควบยิบย่อยอื่นๆ ต่างก็ยังเป็นชุดเดิมกับโฉมปี 2019 ทั้งหมด

2020-kawasaki-zx6r-candy-orange-17
อย่างไรก็ดี หากเพื่อนๆคนไหนสนใจเจ้า 2020 Kawasaki ZX-6R สีส้ม “Candy Orange” อยู่ล่ะก็ อาจจะต้องเตรียมใจแห้วกันสักหน่อยนะครับ เพราะว่าดูเหมือนว่า ทาง Kawasaki ประเทศไทยไม่ได้มีแผนที่จะจำหน่าย ชุดสีที่ 3 ของมันแต่อย่างใด เนื่องจากส่วนใหญ่แล้วเราจะอิงสีรถของ Kawasaki ใน EU เป็นหลัก ซึ่งในตอนนี้พวกเขาก็มีการจำหน่ายเจ้า ZX-6R เพียง 2 สีเท่านั้น คือ สีเขียว KRT กับ สีดำ Spark Black นั่นเอง

อ่านข่าว Kawasaki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!