เผยโฉม MV Agusta F3 – Reparto Corse ตัวแข่ง World SuperSport ปี 2020

0

ขณะที่เหล่าผู้ผลิตแบรนด์ใหญ่อื่นๆ ทยอยพากันเปิดตัวทีมแข่งของตนในศึกรุ่นใหญ่ของแต่ละเวที ทว่าในฝั่ง MV Agusta ที่เลือกเล่นแต่ศึกคลาสรองเองก็ไม่ยอมน้อยหน้าเช่นกัน เพราะล่าสุดพวกเขาพึ่งมีการเปิดเผยภาพของตัวแข่งประจำศึก World Superbike รุ่น World SuperSport ปี 2020 ออกมา นั่นก็คือเจ้า F3 675 – Reparto Corse คันนี้

2020-mv-agusta-f3-675-wss-machine-01
โดยสำหรับรายละเอียดของตัวแข่ง 2020 F3 675 RC คันนี้ น่าเสียดายที่ทาง MV Agusta ไม่ได้ระบุข้อมูลใดๆของมันเอาไว้ ทว่าหากให้สังเกตโดยคร่าวๆจากรูปลักษณ์ภายนอก เจ้าซุปเปอร์สปอร์ตไบค์สายสนามคันนี้ ก็จะมาพร้อมกับชิ้นส่วนตกแต่งที่น่าสนใจหลายอย่างด้วยกัน ทั้งท่อไอเสีย SC Project, ชุดปั๊มเบรก Berembo, ชุดระบบกันสะเทือน Ohlins, รวมถึงชุดการ์ดปลายแฮนด์, การ์ดแครงก์เครื่องยนต์, เกียร์โยง และอื่นๆอีกมากมายที่จำเป็นสำหรับตัวแข่งในเวทีระดับโลก

2020-mv-agusta-f3-675-wss-machine-03
ด้านขุมกำลังหลักของมัน ก็แน่นนอนว่าจะต้องเป็นบล็อค 3 สูบเรียง ความจุ 675cc DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งมีการเคลมแรงม้าเดิมๆตอนออกโรงงานไว้ที่ 128 HP และคาดว่าจะถูกปรับจูนเพิ่มขึ้นอีกเป็นราวๆ 135-145 แรงม้า ซึ่งนั่นก็น่าจะทำให้มันพอฟัดพอเหวี่ยงกับคู่แข่งคันอื่นๆในศึกเดียวกันได้อย่างพอดิบพอดีแล้ว แม้ว่าคู่แข่งเหล่านั้นจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 599cc ก็ตามที

2020-mv-agusta-f3-675-wss-machine-04
ส่วนจุดเด่นสุดท้ายที่น่าสนใจของ MV Agusta F3 – Reparto Corse โฉมประจำศึก WSS ปี 2020 นี้ก็คือชุดสีใหม่ที่แม้จะยังคงมีสีแดงซึ่งเป็นสีประจำค่าย เป็นส่วนประกอบแต่งแต้มไปตามชิ้นส่วนต่างๆรอบคันรถ แต่พวกเขาก็ได้เปลี่ยนเฉดสีตัดโทนจากสีดำเมื่อปีที่แล้ว เป็นสีเทาแทน เพื่อให้ตัวรถดูสว่างและมีความหรูหราสมกับแนวทางของแบรนด์มากขึ้น ทว่ามันจะช่วยในเรื่องโหงวเฮ๊งยามแข่งจริงแค่ไหน งานี้เราคงต้องรอดูผลงานในสนามแข่งจริงกันต่อไปในภายหลังอีกทีครับ

อ่านข่าว MV Agusta เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!