สิทธิบัตรยัน All-New Suzuki GSX-R1000 เตรียมยัดระบบวาล์วแปรผัน 2 ฝั่ง (ไอดี/ไอเสีย) ภายใต้เปลือกใหม่ดีไซน์คล้าย K5

0

กลับมาอีกครั้งกับการอัพเดทข้อมูลของ Suzuki GSX-R1000 รุ่นใหม่ ที่ทางค่ายคนบ้าตั้งใจปรับปรุงมันอีกครั้งเพื่อหวังเป็นหนึ่งในใต้หล้าศึก World Superbike ซึ่งในวันนี้เรามีภาพสิทธิบัตรใบใหม่ของมันมาให้เพื่อนได้รับชมเพิ่มเติมกันครับ

2020-suzuki-gsx-r1000-patent-apr19-01
จากภาพสิทธิบัตรตัวรถที่เราแนบเอาไว้ ซึ่งอันที่จริงเป็นสิทธิบัตรที่เพื่อนๆเคยได้เห็นมาแล้วเมื่อกลางเดือนก่อน จะเห็นได้ว่า ช่วงแฟริ่งหน้าตัวรถที่ดูจะมีความแหลมทิ่มไปข้างหน้ามากกว่าเดิม ดูทรงคล้ายกับรุ่นพี่ K5-K7 ขณะที่ชุดแฟริ่งด้านข้างก็ออกแบบใหม่หมด ให้มันดูมีความโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ส่วนแครงก์เครื่องยนต์ภายนอก, ชุดเฟรมหลัก, เบาะนั่ง, รวมชุดท้ายของตัวรถ GSX-R1000 รุ่นใหม่แทบไม่ต่างจากเดิมเลยสักนิด และมีลายเส้นใหม่แค่ตรงชิ้นส่วนพลาสติกตำแหน่งใต้เบาะนั่ง กับตัวแคทตาไลติกใต้ท้องรถที่ใหญ่ขึ้นเท่านั้น

new-vvt-system-for-new-suzuki-gsx-r1000-05
ส่วนภาพสิทธิบัตรใบใหม่ที่เพื่อนๆเห็นอยู่นี้ คือการแสดงลักษณะเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงลูกใหม่ที่ Suzuki เตรียมติดตั้งให้ All-New GSX-R1000 ซึ่งหากมองเผินๆแล้ว หน้าตาของมันอาจจะดูคล้ายเดิมพอสมควร เพราะฝาแครงก์ ไม่ได้หนีไปจากเดิมแม้แต่น้อย ทว่าหากเราลองสังเกตไปที่ช่วงบนของเสื้อสูบ ก็จะเห็นได้ว่าในครั้งนี้มันมีชิ้นส่วนพิเศษติดตั้งเพิ่มขึ้นมา โดยชิ้นส่วนที่ว่าคือชุดระบบควบคุมวาล์วแปรผันแบบใหม่

new-vvt-system-for-new-suzuki-gsx-r1000-02
โดยจากตอนแรกตัวระบบ VVT ที่ใช้อยู่ใน GSX-R1000 และ GSX-R1000R รุ่นปัจจุบัน จะถูกควบคุมการทำงานด้วยตัวลูกปืน (เหวี่ยงลูกปืนไป-มาเพื่อสไลด์แคมชาฟท์ให้แปรผันระยะเวลาการเปิด/ปิดวาล์ว) ในคราวนี้ถูกปรับใหม่เป็นแบบสั่งเปิด/ปิดกลไกด้วยแรงดันน้ำมัน เหมือนอย่างที่ค่ายอื่นใช้งานกัน ทั้งใน Ducati, Honda, และ BMW แถมไม่พอ ทาง Suzuki ยังจัดเต็มโดยให้ระบบกลไก VVT ใหม่ที่ว่านี้ทำงานช่วยกันทั้งฝั่งไอดีและไอเสียอีกด้วย

2020-suzuki-gsx-r1000-patent-apr19-03
ด้านช่วงเวลาเปิดตัว All-New Suzuki GSX-R1000 นั้น คาดว่าอย่างเร็วที่สุดจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ทันทีที่งาน EICMA Show 2019 หรือถ้าอย่างช้าสุดก็คือไม่เกินช่วงปลายปี 2021 เนื่องจากจะได้เวลาปลายอายุเปลี่ยนโฉมตามปกติที่รถมอเตอร์ไซค์ซุปเปอร์ไบค์จะทำกันพอดี เว้นเสียแต่ว่าทาง Suzuki จะอินดี้ลากยาวหน้าตาตัวรถโฉมปัจจุบันเกือบ 10 ปี เหมือนโฉม K9-L6 (แต่โอกาสจะเป็นตัวเลือกสุดท้ายนั้นน้อยมากถึงมากที่สุด)

อ่านข่าว Suzuki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!