โผล่แล้ว สิทธิบัตร New Suzuki GSX-R1000 เผยช่วงหน้าเตรียมกลับไปใช้แบบ K5 เน้นเส้นสายโดยรวมแหลมเรียวกว่าเดิม

0

เรียกได้ว่าสำหรับช่วงเวลานี้นั้น มีเหล่าซุปเปอร์ไบค์หลายคันเลยทีเดียวที่ถูกประโคมข่าวว่ามันกำลังจะได้รับการปรับโฉมในเร็วๆนี้ และหนึงในโมเดลล่าสุดที่เราได้รับข้อมูลมาก็คือเจ้า Suzuki GSX-R1000 ซึ่งข้อมูลที่ว่าไม่ได้เป็ฯเพียงแค่ข่าวลือธรรมดาๆเท่านั้น แต่เป็นชุดภาพสิทธิบัตรที่ปรากฏให้เพื่อนๆได้เห็นชัดเจนกันอยู่ในขณะนี้

2020-suzuki-gsx-r1000-patent-apr19-02
โดยหากพูดถึงการปรับปรุงในเบื้องต้น ถ้าสังเกตจากภาพสิทธิบัตรที่เราแนบเอาไว้ จะเห็นได้ว่า ช่วงแฟริ่งหน้าตัวรถที่ดูจะมีความแหลมทิ่มไปข้างหน้ามากกว่าเดิม ดูทรงคล้ายกับรุ่นพี่ K5-K7 ขณะที่ชุดแฟริ่งด้านข้างก็ออกแบบใหม่หมด ให้มันดูมีความโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ส่วนแครงก์เครื่องยนต์, ชุดเฟรม, เบาะนั่ง, และชุดท้ายของตัวรถ GSX-R1000 รุ่นใหม่นั้น แทบไม่ต่างจากเดิมเลยสักนิด

new-vvt-system-for-new-suzuki-gsx-r1000-02
นอกจากนี้ หากอ้างอิงจากสิทธิบัตรก่อนหน้า แน่นอนว่าสิ่งแรกที่จะถูกปรับปรุงใน New GSX-R1000 ก็คือ ชุดวาล์วแปรผัน ที่จากเดิมถูกควบคุมการทำงานด้วยตัวลูกปืน จะถูกปรับใหม่เป็นแบบสั่งเปิด/ปิดกลไกด้วยแรงดันน้ำมัน เหมือนอย่างที่ค่ายอื่นใช้งานกัน ทั้งใน Ducati, Honda, และ BMW ซึ่งประโยชน์ที่ได้จากการปรับปรุงชุดวาล์วแปรผันใหม่ก็ไม่ได้มีแค่เพียงช่วยให้เครื่องยนต์เผาไหม้ได้สะอาดหมดจดขึนเท่านั้น แต่ยังส่งผลถึงย่านกำลังที่กว้างขึ้นอีกด้วย

2020-suzuki-gsx-r1000-patent-apr19-03
อย่างไรก็ดี เราเชื่อว่านี่ยังเป็นแค่ข้อมูลระลอกแรกที่ถูกปล่อยออกมาเพื่อเรียกน้ำย่อยเท่านั้น และหลังจากนี้คงจะมีข้อมูลของ New Suzuki GSX-R1000 หลุดเพิ่มออกมาเรื่อยๆภายในช่วงเวลาอันใกล้นี้อีกแน่นอน รอติดตามกันอย่างใกล้ชิดได้เลยครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก Bennetts

อ่านข่าวสาร Suzuki เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!