รอต่อไป 2020 Suzuki Hayabusa เหยี่ยวอ้วนตัวเดิม เพิ่มเติม ก็แค่สี!

0

แม้ว่าก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เราจะพึ่งมีการนำเสนอข้อมูลสิทธิบัตรของ Suzuki GSX-R1300 หรือ “Hayabusa” โฉมใหม่ที่คาดว่าจะเปิดเผนภายในสิ้นนปีนี้ที่ EICMA Show 2019 แต่ล่าสุดทาง Suzuki USA กลับเปิดตัวสีใหม่เวอร์ชันปี 2020 ของมันออกมาเสียอย่างนั้น ราวกับเป็นการบอกพวกเรากลายๆว่า “จงรอต่อไปเถอะ จ้างก็ยังไม่มา”

2020-suzuki-gsx-r1300-hayabusa-usa-03
ใช่แล้วครับ ตัวรถ Hayabusa สีแดง ‘Candy Daring Red’ คันนี้ แท้จริงแล้วมันคือเจ้าเหยี่ยวอ้วนเวอร์ชันใหม่ล่าสุดที่ทาง Suzuki USA ได้ประกาศออกมาชัดเจนเรียบร้อยแล้วว่าพวกเขาจะวางจำหน่ายมันต่อในฐานะรถโมเดลปี 2020 เคียงคู่กับตัวรถสีเทา ‘Metallic Thunder Gray’ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเฉดสีใหม่ที่จะถูกจำหน่ายในฐานะรถโมเดลปีเดียวกัน

2020-suzuki-gsx-r1300-hayabusa-usa-02
แน่นอนว่าในเมื่อเปลือกนอก เว้นแค่ชึดสียังคงเหมือนเดิม ดังนั้นชิ้นส่วนหลักต่างๆทั้ง ชุดเมนเฟรม, ซับเฟรม, ระบบกันสะเทือน, ระบบเบรก, และเครื่องยนต์ 1,340cc กำลังสูงสุด 200 แรงม้า (ในหน่วย PS) ที่ 9,500 รอบ/นาที กับแรงบิดสูงุสดอีก 155 นิวตันเมตรที่ 7,200 รอบ/นาที ก็จะเห็นได้ว่ามันยีงคงมีปริมาตรเท่าเดิม พละกำลังเท่าเดิม ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงใดๆเลยแม้แต่น้อย

All-New Suzuki Hayabusa - CG by Young Machine

All-New Suzuki Hayabusa – CG by Young Machine

ทว่างานนี้หากเพื่อนๆคนไหนสนใจ All-New Suzuki Hayabusa กันอยู่ ก็อย่า่พึ่งรีบด่วนตัดสินใจไปนะครับ เพราะอย่างที่เราเกริ่นไว้ในข้างต้นแล้วว่า นี่เป็นการเปิดตัว 2020 Hayabusa แค่เฉพาะสำหรับตลาดประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับตลาดในยุโรปแต่อย่างใด ดังนั้นจนกว่าจะถึงช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน เรายังพอมีหวังอยู่บ้างว่าทางค่ายคนบ้าจะเปิดตัวโฉมใหม่ของมันออกมา หลังดึงเช็งมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ปีด้วยกัน (ถึงจะมีโอกาสเพียงไม่ถึง 50% ก็ตามทีนะครับ)

อ่านข่าว Suzuki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!