เปิดโปรเจ็กท์ Suzuki Virus 1000 R ซุปเปอร์เนคเก็ทพันธุ์ใหม่พื้นฐานซุปเปอร์ไบค์ตัวแรง !

0

ย้อนไปเมื่อปี 2019 ทาง Suzuki Switzerland ได้เคยเปิดตัวโปรเจ็กท์ Suzuki Virus 1000R ซุปเปอร์-เนคเก็ทที่ตัดแปลงมาจากพื้นฐานของซุปเปอร์ไบค์ Suzuki GSX-R1000R มาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งตอนนี้ก็ถือว่าพวกเขาประสบความสำเร็จและเรียกเสียงฮือฮาจากลูกค้าในประเทศและผู้ที่สนใจทั่วโลกได้พอสมควร ดังนั้นสำหรับปี 2020 นี้ พวกเขาจึงเลือกเปิดตัวโปรเจ็กท์ Virus อีกครั้ง ด้วยของแต่งที่ครบองค์มากขึ้นอีกเพียบ

อย่างที่เราเกริ่นไว้ในข้างต้น ว่าเจ้า Virus 1000R คันนี้ มีพื้นฐานเดียวกันกับตัวรถ GSX-R1000R ดังนั้นทั้งชุดเมนเฟรม/ซับเฟรม, ถังน้ำมัน, แฟริ่งท้าย, ระบบกันสะเทือนหน้า/หลัง, ระบบเบรกหน้า/หลัง แม้แต่เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 999cc พละกำลังสูงสุดเกือบ 200 แรงม้าเอง ก็ยังเป็นของเดียวกันกับซุปเปอร์ไบค์คันที่ว่าทั้งหมด

2020-suzuki-virus-1000r-03
แต่เพื่อให้ตัวรถเปลี่ยนหน้าตาจากแนวสปอร์ตไบค์ กลายเป็นเนคเก็ทไบค์ ทาง Suzuki Switzerland จึงจัดการถอดแฟริ่งช่วงครึ่งหน้าของ GSX-R1000R ทิ้งไปทั้งหมด และเหลือไว้แค่เพียงโคมไฟหน้าเท่านั้นเพื่อยึดมันไว้กับชุดแผงคอบนล่างโดยมีตัวชิ้นพลาสติกครอบอีกชั้นหนึ่งเพื่อความสวยงาม แล้วจึงเสริมด้วยชิ้นกาบแฟริ่งข้างที่ดูโฉบเฉี่ยว กับอกล่างเข้าไปเพื่อให้ตัวรถดุครบเครื่องมากขึ้น พร้อมเปลี่ยนแฮนด์จับโช้กให้เป็นแฮนด์บาร์ที่อาจจะดูสูงขึ้นมาจากเดิมพอสมควร แต่ถ้าดูจากระนาบเบาะแล้ว ก็ยังถือว่าเป็นท่านังที่ต้องหมอบตัวหลบลมนิดๆอยู่ดีตามสไตล์สปอร์ต-เนคเก็ท

ส่วนความพิเศษของ 2020 Suzuki Virus 1000R ที่แตกต่างไปจากเวอร์ชันปี 2019 ก็คือการที่มันได้รับการตกแต่งชิ้นส่วนอื่นๆเพิ่มเติมอีกหลายจุดด้านกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชุดพาร์ทคาร์บอนที่มีทั้ง บังโคลนหน้า, ครอบถัง, ครอบเฟรม, ครอบแครงก์, และชุดล้อหน้า/หลัง แล้วจึงปิดงานด้วยการใส่ตูดมดหลังกับท่อไอเสียฟุูลซิสเต็มปลายคาร์บอนของ Akrapovic เข้าไป

2020-suzuki-virus-1000r-02
อย่างไรก็ดีโปรเจ็กท์สร้าง Suzuki Virus 1000R ในครั้งนี้ ดูเหมือนจะยังคงเป็นแบบ Built to Order หรือตามสั่งของลูกค้าในประเทศสวิทเซอร์แลนด์เพียงไม่กี่ชุดเท่านั้น ดังนั้นหากเพื่อนๆคนไหนอยากได้แบบนี้ หรือทำแบบนี้บ้างล่ะก็ ถ้าหากไม่หาร้านแต่งที่เชื่อใจกันจริงๆ ก็มีแต่จะต้องสั่งพาร์ทข้ามประเทศมาแปลงด้วยตนเองเท่านั้นนั่นแหล่ะครับ

อ่านข่าว Suzuki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!