2020 Triumph Daytona 765 เริ่มวิ่งทดสอบขั้นสุดท้ายที่สเปน ก่อนเปิดตัวจริงในอีกไม่กี่เดือน

0

แม้ว่าตอนนี้จะเหลือเวลาอีกแค่เพียง 2 สัปดาห์นิดๆก่อนที่จะถึงงานเปิดตัว All-New Triumph Daytona Moto2 765 ในศึก MotoGP 2019 ณ สนามซิลเวอร์สโตนประเทศอังกฤษ แต่ทว่ากลับมีคนพบเห็นว่าทาง Triumph ยังส่งตัวรถต้นแบบของซุปเปอร์สปอร์ตไบค์รุ่นนี้ถูกนำมาขี่ทดสอบบนถนนสาธารณะแห่งหนึ่งในประเทศสเปนอยู่เสียอย่างนั้น

2019-triumph-daytona-765-moto2-prototype-04
โดยจากข้อมูล หากอิงจากภาพ Sypshot ตัวรถ Daytona 765 ที่ถูกดักถ่ายเอาไว้ได้ เราจะเห็นได้ว่ามันค่อนข้างน่าแปลกใจไม่น้อยเลยทีเดียว ที่ดูเหมือนว่าทาง Triumph จะไม่ได้ปรับดีไซน์ภายนอกของมันใหม่เลยแม้แต่น้อย ไม่เป็นแม้กระทั่งชุดโครงสร้างหลัก ลามไปจนถึงชุดซับเฟรม

Triumph-Daytona-765-Prototype-Moto2_3
ไม่เพียงเท่านั้น ในส่วนของชุดล้อเองก็ดุจะไม่มีความเปลี่ยนแปลงอะไร รวมถึงชุดสวิงอาร์มเองก็เช่นกัน ส่วนโช้กหน้า/หลังก็ยังคงใช้บริการแบรนด์ Ohlins เช่นเดิม จะมีก็เพียงตัวปั๊มเบรกล่างคู่หน้าของ Brembo เท่านั้น ที่สังเกตุได้ชัดเจนว่ามีการเปลี่ยนรุ่นทมาใช้ของใหม่ที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพในการหยุดชะลอตัวรถได้ดีกว่า

Triumph-Daytona-765-Prototype-Moto2_4
ในส่วนของเครื่องยนต์ 3 สูบเรียง 765cc ที่ถือเป็นไฮไลท์เด็ดของ Daytona รุ่นใหม่เอง แม้จะบอกว่าเป็นการยกมาจากแฝดร่างแน็คเก็ท Street Triple 765 ทั้งดุ้น แต่ด้วยความเป็นซุปเปอร์สปอร์ทไบค์ จึงคาดว่าทาง Triumph จะมีการปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนภายใน และจูนกล่อง ECU ใหม่ ให้ตัวเครื่องยนต์สามารถรีดกำลังได้มากขึ้นมาอยู่ที่ราวๆ 128-132 แรงม้า ไม่เกินไปกว่านี้ เนื่องจากขนาดตัวแข่งในรุ่น Moto2 แท้ๆตอนนี้เองยังรีดแรงม้าสูงสุดได้เพียง 140 ตัว

2019-daytona765-moto2-ltd-teaser-06
อย่างไรก็ดี ด้วยความที่ All-New Triumph Daytona Moto2 765 ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆนี้ จะถูกสร้างขึ้นในฐานะรถมอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษ ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 1,530 คันทั่วโลก แต่ทว่าในสิ้นปีที่งาน EICMA Show 2019 ทาง Tirumph จะต้องมีการเปิดตัวรุ่นโปรดักชันที่ผลิตแบบไม่จำกันจำนวน ทั้งในรุ่น Standard และ RS ในงานดังกล่าวแน่นอน (ส่วนแนวโน้มเปิดตัวในไทยนั้นเรายังต้องมาดูกันก่อนว่าทาง Triumph Thailand ได้สิทธิในการประกอบมันหรือไม่ ถ้าใช่ เพื่อนๆที่สนใจก็เตรียมเงินถือใบจองกันได้เลยครับ)

อ่านข่าวสาร Triumph เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!