Triumph เริ่มทดสอบ 2020 Rocket III ครุยเซอร์ 3 สูบ เครื่อง 2,500cc แล้วที่ยุโรป ลุ้นเปิดตัวปลายปีนี้

0

หลังจากที่ได้มีภาพเรนเดอร์หลุดออกมา 1 ใบ เมื่อปลายปี ล่าสุดได้มีช่างภาพตาดีแอบเห็นเจ้า 2020 Triumph Rocket III ถูกนำออกมาขี่ทดสอบแล้วเรียบร้อยในยุโรป

Triumph Rocket III รุ่นปัจจุบัน

Triumph Rocket III รุ่นปัจจุบัน

โดยจากภาพที่เราได้ไปเห็นมา (สามารถคลิกชมได้ที่นี่) เราจะเห็นได้ว่า All-New Rocket III นั้นยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมของโฉมปัจจุบันที่กำลังจะกลายเป็นโฉมเก่าในไม่ช้าไว้ค่อนข้างชัดเจน โดยเฉพาะชุดไฟทรงกลมโคมคู่ด้านหน้า แต่มีการเปลี่ยนหลอดด้านในใหม่ให้เป็นแบบ LED ตามยุคสมัย แน่นอนว่าในส่วนของไฟเลี้ยว และไฟท้ายเองก็มีการใช้หลอด LED ด้วยเช่นกัน

2018-triumph-rocket-III-04
ส่วนภาพลักษณ์โดยรวมของมันนั้น บอกได้เลยว่าดูมีความโฉบเฉี่ยว เฉียบคม และทันสมัยมากกว่าโฉมพี่ของมันอย่างเห็นได้ชัด (จริงๆก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเท่าไหร่นัก เพราะโฉมพี่ที่เป็นโฉมปัจจุบันนั้นไม่ได้เปลี่ยนหน้าตาอะไรเลยตั้งแต่ปี 2004) ซึ่งจุดที่เราอยากชมว่าสวยจริงๆของ Rocket III รุ่นใหม่ก็คือ ชุดท่อไอเสีย กับชุดล้อ ที่ดุเอาเรื่อง (แนะนำให้ดูภาพประกอบในลิงค์ที่เราแนบไว้คู่กันไปนะครับ เพราะเราไม่สามารถนำภาพเหล่านั้นมาแนบในนี้ได้)

ชุดมาตรวัดของ 2019 Triumph Scrambler 1200

ชุดมาตรวัดของ 2019 Triumph Scrambler 1200

ระบบกันสะเทือนหน้าของมันแม้จะยังเป็นแบบหัวกลับเช่นเดิมแต่ดูจากขนาดแกนแล้วถือว่าใหญ่ขึ้นมาอีกพอสมควร ขณะที่ระบบเบรกของมันก็เปลี่ยนไปใช้แบบเรเดียลเมาท์ของ Brembo ซึ่งเมื่อดูจากรูปทรงแล้วคาดว่าจะเป็นรุ่น M50 แบบเดียวกับที่ใช้ในมอเตอร์ไซค์ตัวท็อปหลายๆรุ่นของ Triumph ส่วนตัวหน้าจอแสดงผลนั้นค่อนข้างชัดเจนว่ายกดีไซน์ตัวเรือนมาจาก Scrambler 1200 โมเดิร์น-คลาสสิคไบค์ รุ่นใหม่ล่าสุดที่พวกเขาพึ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้ว

2020-triumph-rocket-iii-roadster-render-motorrad-dec18
ด้านเครื่องยนต์ 3 สูบติดรถแม้จะไม่มีการระบุใดๆไว้ตามลำตัว แต่จากข้อมูลต่างๆของสื่อในยุโรปหลายๆเจ้า ระบุเป็นเสียงเดียวกันว่าทาง Triumph จะอัพความจุของมันให้สูงขึ้นกว่าเดิมจากที่มีอยู่ 2,294cc เป็นราวๆ 2,500cc เพื่อหวังเขยิบแรงม้าสูงสุดให้แตะ 180 ตัว กับแรงบิดอีกหลัก 250 นิวตันเมตร เรียกได้ว่ากะเอามาข่ม Ducati Diavel 1260 รวมถึงเหล่าครุยเซอร์ของ Harley-Davidson กันเต็มที่

ภาพ Spyshot Triumph Rocket III จากงานประชุมที่ยุโรปเมื่อปลายปี 2018

ภาพ Spyshot Triumph Rocket III จากงานประชุมที่ยุโรปเมื่อปลายปี 2018

สำหรับช่วงเวลาเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ 2020 Triumph Rocket III คาดว่าจะเกิดขึ้นอย่างช้าที่สุดก็คือช่วงงาน EICMA 2019 หรือก็คือปลายปีนี้ ส่วนหากถามว่ามันมีลุ้นจะเข้ามาวางจำหน่ายในไทยหรือไม่นั้น เรามองว่า 50/50 เพราะตอนนี้ทาง Triumph Thailand เริ่มกล้าที่จะเปิดโมเดลต่างๆตามตลาดโลกมากขึ้น ซึ่งจริงๆก็แทบครบทุกโมเดลแล้วล่ะครับ เพราะมีเพียงแค่ 3 โมงเดลเท่านั้น ที่ไม่ได้มีการนำเข้ามาจำหน่ายในไทย ได้แก่ Speed Triple, Tiger 1200, และสุดท้ายคือ Rocket III โฉมปัจจุบันที่ดูไม่ค่อยตอบโจทย์ลูกค้าในไทยเท่าไหร่นัก แต่กับโฉมใหม่ที่เราพูดถึงอยู่นี้ก็ไม่แน่ ยังไงก็รอติดตามกันต่อไปครับ

อ่านข่าว Triumph เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!