2020 Triumph Speed Triple เตรียมคว้านเสื้อสูบอัพไซส์ 1,160cc คาดเปิดตัว พ.ย. นี้

0

แม้ว่าจะพึ่งมีการปรับโฉมไปเมื่อต้นปี 2018 แต่ด้วยกระแสการขยับตัวของคู่แข่งในกลุ่มสปอร์ต-แน็คเก็ทไบค์คันอื่นๆที่เตรียมปรับโฉมชุดใหญ่และเปิดตัวใหม่ในปีนี้ จึงทำให้ Triump Speed Triple 1050 ไม่สามารถอยู่เฉยได้ และเตรียมได้รับการอัพเกรดครั้งใหญ่อีกครั้งเพื่อเปิดตัวมันอย่างเร็วภายในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

2016-Triumph-Speed-Triple-Reveal_12
โดยแม้จะยังไม่มีคำประกาศจาก Triumph ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ในตอนนี้เราก็ได้รับทราบข้อมูลใหม่เกี่ยวกับเครื่องยนต์ของ Speed Triple รุ่นปี 2020 มาว่า มันจะถูกคว้านเสื้อสูบให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมอีก 4 มิลลิเมตร จาก 79 มิลลิเมตร เป็น 83 มิลลิเมตร ส่วนช่วงชักยังคงเท่าเดิม แต่เท่านี้ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้เครื่องยนต์ 3 สูบเรียงของมันจะมีปริมาตรความจุที่สุูงขึ้นอีก 110cc จาก 1,050cc เป็น 1,160cc

2018-triumph-speed-triple
แน่นอนว่าเมื่อมีการอัพความจุ แรงม้าเองก็ต้องเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าตัวเลขสุดท้ายจะไปอยู่ที่ราวๆ 160-165 ตัวเทียบเท่ากับ BMW S1000R ซึ่งแม้ตัวเลขแรงม้าสูงสุดตรงนี้จะยังด้อยกว่า MV Agusta Brutale 1000 และอาจรวมถึง All-New Ducati Streetfighter V4 ที่เตรียมเปิดตัวในเร็วๆนี้ แต่ด้วยลักษณะพื้นฐานของเครื่องยนต์ 3 สูบเรียง จึงทำให้แรงบิดของมันน่าจะทำตัวเลขสูงกว่าทั้งสองรุ่นที่เรากล่าวมา (ส่วน KTM Super Duke R ที่ถูกจูนอัพมาอย่างดีนั้นตัว Speed Triple แพ้ราบคาบทั้งแรงม้าและแรงบิดครับ)

2018-triumph-speed-triple

Triumph Speed Triple 1050

ด้านชุดเมนเฟรมดูเหมือนจะยังคงเป็นแบบโครงเหล็กท่อคู่สานไปมาเช่นเดิม แต่จะมีการเปลี่ยนซับเฟรมใหม่ที่มีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม เพื่อเสริมสร้างความคล่องตัวในการควบคุมและพลิกเลี้ยว ขณะที่ระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆก็คาดว่าจะประกอบไปด้วย ชุดโคมไฟคู่หน้าจาก All-New Rocket III ที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ระบบช่วยเหลือผู้ขี่จัดเต็มทั้งแทร็คชัน/Cornering ABS/ระบบรักษาสเถียรภาพ/ควิกชิฟท์ 2 ทาง และชุดหน้าจอแสดงผล TFT ที่สามารถเชื่อมต่อกับกล้อง GoPro กับโทรศัพท์ได้ผ่านระบบบลูทูธเพื่อเข้าถึงฟังก์ชั่นระบบ GPS, ฟังเพลง, และรับโทรศัพท์รวมถึงโทรออก

อ่านข่าวสาร Triumph เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!