ข้อมูลชี้ Yamaha MT-03 ปรับหน้าใหม่ บล็อค MT-15, ท้ายเดิม, เสริม USD คาดเปิดตัวอย่างช้า ไม่เกินตุลาฯนี้

0

ดูเหมือนจะใกล้เข้าไปทุกทีแล้วสำหรับช่วงเวลาการเปิดตัว Yamaha MT-03 โฉมใหม่ ที่ตามธรรมเนียมต้องเปิดหลังแฝดร่างสปอร์ต YZF-R3 ของมันประมาณ 1 ปี ซึ่งล่าสุดตอนนี้ เราก็ได้มีกรฟฟิคโฉมใหม่ของมันมาให้เพื่อนๆได้ชมกัน ว่าถ้าหากเจ้า MT-03 ที่ว่านี้เปิดตัวออกมา มันจะมีหน้าตาอย่างไรกันแน่ ?

2020-yamaha-mt03-cg-tmc-02
หากมองจากภาพตัวรถ MT-03 (จริงๆเป็นภาพของ MT-25 แต่เพื่อความเข้าใจง่าย เราจึงเรียกว่า 03) จะเห็นได้ว่าดีไซน์โดยรวมของมัน ที่ทาง TMCblog ได้ทำขึ้นมานั้น ไม่ได้ผิดไปจากที่หลายๆคนคาดการณ์เอาไว้เท่าไหร่นัก เพราะช่วงหน้าของมันนั้น มีการเปลี่ยนไปใช้โคมไฟหน้าของ MT-15 โดยอาจจะเป็นการยกบล็อคเดียวกันมาใส่ตรงๆ หรือดัดแปลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเพื่อสร้างความแตกต่าง

Yamaha MT-15

Yamaha MT-15

ขณะที่กาบข้างก็ออกแบบในลักษณะเดียวกับรุ่นน้องเช่นกัน ส่วนตัวโช้กก็มีการปรับไปใช้แบบหัวกลับ อัพไซด์ดาวน์เรียบร้อยและแน่นอนว่าช่วงครึ่งท้ายลำตัวรถ ก็ยังคงใช้ชุดเดิม ซึ่งข้อมูลทั้งหมดที่ว่ามานี้ อิงจากคำบอกเล่าของแฟนเพจทางสื่ออินโดฯดังกล่าวตอนที่เขาพบเห็น Yamaha กำลังทดสอบตัวรถโฉมโปรโตไทป์บนถนน

2017-yamaha-yzf-r3-engine-01
แน่นอนว่าในเมื่อเป็นแบบนี้ New Yamaha MT-03 จะยังไม่ได้รับการปรับปรุงหรือปรับเปลี่ยนในเรื่องเครื่องยนต์, ชุดเฟรม หรือโครงสร้างหลักๆจากโฉมปัจจุบันมากมายนัก ซึ่งก็เหมือนกับที่ Yamaha ทำใน YZF-R3 นั่นเอง

2020-Yamaha-MT-03-cg-ym-m19-01
ส่วนช่วงเวลาเปิดตัวคาดว่าจะไม่เกินสิ้นปีนี้ หรือเผลอๆอาจจะเกิดขึ้นภายใน 1-2 เดือนข้างหน้าก็ได้ ยังไงก็รอการอัพเดทข้อมูลกันต่อไปครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก Iwanbanaran

อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!