เปิิดตัว New Yamaha YZ450F ตัวแข่งโมโตครอสเรือธงซุ้มสีน้ำเงินรุ่นอัพเกรดชุดใหญ่รับปี 2020

0

แม้ว่าจะพึ่งเข้าเดือน 6 ได้ไม่นานนัก แต่ดูเหมือนในโลกของการแข่งขัน Motocross จะรีบรัดเอาเรื่อง เพราะล่าสุดทาง Yamaha พึ่งเปิดตัว YZ450F ตัวแข่งโมโตครอสรุ่นใหญ่สุดของทางค่ายเวอร์ชันปี 2020 ออกมา ราวกับว่าอยากขายให้ลูกค้าทีมแข่งและนักแข่งต่างๆได้มีเวลาทำความรู้จักกับตัวรถแต่เนินๆก่อนใช้มันลงแข่งจริงในปีหน้า

2020-yamaha-yz450f-03
และในส่วนของการอัพเดท หรือจริงๆควรเรียกว่าการอัพเกรดเจ้า YZ450F เวอร์ชันปี 2020 นั้น ถือว่ามีหลากลายรายการด้วยกัน ไล่ตั้งแต่ชุดเฟรมอลูมิเนียมใหม่ที่ถูกรีดน้ำหนักให้เบากว่าเดิม, ชุดปั๊มเบรกใหม่ที่สั่งการได้ฉับไวติดมือกว่าเดิม, โช้กอัพหน้า/หลังใหม่จาก KYB ที่เน้นเพิ่มสมรรถนะในเรื่องความคมและเสถียรภาพตอนเข้าโค้ง

2020-yamaha-yz450f-04
ด้านเครื่องยนต์ สูบเดียว 450cc 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ก็เป็นบล็อคใหม่หมดจดที่จัดวางเลย์เอาท์ให้เป็นแบบตั้งเยื้องมาด้านหลังเข้าหาชุดเกียร์เพื่อย้ายจุดศูนย์ถ่วงให้เข้าสู่งกลางลำตัวรถที่สุด แถมยังมาพร้อมกล่อง ECU ที่สามารถปรับกราฟเซ็ทกราฟภายในแบบคร่าวๆได้ทางแอพพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือ และตัวผู้ขี่ก็สามารถสั่งเลือกแมพเครื่องยนต์ได้ทางประกับแฮนด์ขณะใช้งาน เสริมด้วยระบบ Launch Control ช่วยออกตัวให้เนียนยิ่งขึ้น

2020-yamaha-yz450f-05
ไม่เพียงเท่านั้น ทาง Yamaha ยังได้ปรับเปลี่ยนรายละเอียดอีกหลายจุดใน 2020 YZ450F เพื่อสมรรถนะในการใช้งานสูงสุด ทั้ง แบตเตอรี่ Li-ion น้ำหนักเบา, จัดวางองศาหม้อน้ำใหม่ให้รับอากาศมาระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น, ท่อไอเสียชุดใหม่ เน้นการรีดน้ำหนักให้มารวมอยู่ศูนย์กลาง, เบาะนั่งแบบใหม่ช่วยเพิ่มความคล่องตัวขณะใช้งาน, ล้อซี่ลวดสีน้ำเงินน้ำหนักเบา, แฮนด์บาร์อลูมิเนียมพร้อมตัวปรับระยะคลัทช์ และอื่นๆอีกมากมาย

2020-yamaha-yz450f-02
โดยสำหรับราคาของ 2020 Yamaha YZ450F ยังไม่มีการเผยตัวเลขออกมาตอนนี้ แต่คาดว่าทางค่ายจะพร้อมประกาศออกมาช่วงเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้เนื่องจากเป็นช่วงเวลาส่งมอบตัวรถล็อตแรกพอดีนั่นเอง

อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!