หลุดทีเซอร์ Zero SR/S สปอร์ตไบค์ไฟฟ้าคันแรกค่ายอเมริกาฯ

0

แม้จะมีการก่อตั้งบริษัทและทำขายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่างจริงขังเป็นรายแรกๆของโลกตั้งแต่ปี 2006 แต่ตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมา Zero Motorcycle กลับไม่เคยทำรถมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ตไบค์ขายเลยสักรุ่น แต่มันจะไม่ใช่แบบนั้นอีกต่อไปแล้วสำหรับในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้


และเหตุผลที่เราเกริ่นเช่นนั้น ก็เป็นเพราะว่าล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทาง Zero พึ่งมีการประกาศวันเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ที่มีชื่อรุ่นว่า SR/S ซึ่งอันที่จริงพวกเขาก็ไม่ได้บอกว่ามันจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารูปแบบไหน แต่ไม่ทันไรก็มีมือดีอัพคลิปโฆษณาของมันเอาไว้บนโลกโซเชียล ทำให้เราได้ทราบกันในทันทีว่ามันคือสปอร์ตไบค์ไฟฟ้าที่ค่ายสัญชาติอเมริกันเจ้านี้จะทำขายจริงเป็นครั้งแรก

2020-zero-srf-ev-naked-04
จากการสังเกตในเบื้องต้น เจ้า SR/S ที่ว่านี้ น่าจะใช้โครงสร้างพื้นฐานตัวรถเดียวกันกับ SR/F เนคเก็ทไบค์ไฟฟ้าเรือธงหนึ่งเดียวของค่ายในตอนนี้ ที่มาพร้อมกับชุดเฟรมแบบโครงเหล็กถัก, ชุดระบบกันสะเทือนหน้าตะเกียบคู่หัวกลับ Showa SFF-BP ขนาดแกน 43 มิลลิเมตร ปรับเซ็ทได้ทุกค่า, ระบบกันสะเทือนหลัง โช้กอัพแก๊สมีซับแทงค์แยกต้นเดี่ยวปรับเซ็ทได้ทุกค่าจาก Showa และทำงานร่วมกับสวิงอาร์มอลูมิเนียม

2019-zero-sr-f-official-pic-07
ระบบเบรกด้านหน้าดิสก์คู่พร้อมปั๊มเรเดียลเมาท์ 4 พอร์ทจาก J-Juan, ระบบเบรกด้านหลังดิสก์เดี่ยวพร้อมปั๊มเบรกโฟลทติ้งเมาท์ 1 พอร์ท จาก J-Juan เช่นกัน และที่สำคัญคือมันจะทำงานร่วมกับระบบ ABS จาก Bosch, ขณะที่ตัวแบตเตอรี่ก็รองรับระยะทางการใช้งานสูงสุดราว 321.8 กิโลเมตร, ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้มาก็สามารถทำแรงม้าสูงสุดได้ 110 HP ที่ 5,000 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุดให้เรียกใช้อีกถึง 189 นิวตันเมตร ซึ่งทั้งหมดที่ว่านี้ ก็คาดว่าจะมีมาให้ใน SR/F ทั้งหมด (หรืออาจจะมีการปรับแรงม้าเพิ่มขึ้นก็ได้เพื่อให้รับกับลักษณะการใช้งานของตัวรถ)

2020-zero-srs-teaser-leak-02
อย่างไรก็ดี หากเจาะรายละเอียดไปที่ท่านั่ง จะเห็นได้ว่าทาง Zero คงยังอยากจะให้ SR/F มีความสะดวกสบายในการใช้งานอยู่ จึงทำให้พวกเขาเลือกออกแบบตำแหน่งและความกว้างของแฮนด์จับโช้กไว้ค่อนข้างสูงจนผู้ขี่(ซึ่งไม่ทราบว่าสูงเท่าไหร่) ที่แม้จะเป็นไซส์คนอเมริกาฯ แต่ก็นั่งหลังตรงจนดูเหมือนมันจะมีความเป็นสปอร์ตทัวร์ริ่งไบค์มากกว่าสปอร์ตเรพลิก้าจ๋าเอาใจขาซิ่ง

2020-zero-srs-teaser-leak-03
ส่วนกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Zero SR/S ก็มีการเคาะวันเป็นที่เรียบร้อย ว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ นี้ ซึ่งหากเรามีรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมของมันอีกล่ะก็ เราจะรีบแจ้งอัพเดทให้เพื่อนๆทราบในทันทีครับ

อ่านข่าว Zero เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าว มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!