KTM เริ่มทดสอบ 2021 Duke 390 Spyshot ชี้อัพเกรดเฟรม, สวิงอาร์มใหม่ เน้นเสริมสมรรรถนะการควบคุมที่ดียิ่งขึ้น

0

ผ่านไป 4 เดือนหลังจากที่เราได้พบว่าทาง KTM กำลังทดสอบ RC390 โมเดลใหม่ มาตอนนี้ ก็ถึงเวลาที่ Duke 390 จะได้ฤกษ์ทดสอบโฉมใหม่ของมันกันบ้าง

Review-2018-KTM-Duke-390-TFT
โดยจากภาพ Spyshot ที่เราได้รับมา (คลิ้กชมที่นี่) เพื่อนๆจะเห็นได้ว่า เจ้า Duke 390 รุ่นใหม่ที่กำลังถูกทดสอบอยู่นั้น มีจุดต่างเมื่อเทียบกับโฉมปัจจุบันอยู่หลักๆ 4 จุดด้วยกัน (เท่าที่เราสังเกตได้) เริ่มจากชุดไฟท้าย+ไฟเลี้ยวที่ย้ายไปติดตั้งไว้กับบังโคลนหลัง, ชุดหน้าจอแสดงผล ที่ดูจากรูปทรงแล้วยังไม่ต่างจากเดิม แต่มีการเพิ่มแถบไฟชิฟไลท์ด้านบนมาให้

Review-2018-KTM-Duke-390_02
ต่อมาคือ สวิงอาร์มอลูมิเนียมด้านหลังที่มีการสานโครงด้านในต่างจากแบบปัจจุบัน และสุดท้ายคือชุดเฟรมหลัก ที่ดูเล็กกระทัดรัด และทำเหล็กถักซ้อนมากกว่า แถมยังมีหูหิ้วเครื่องยนต์ยื่นลงมายึดช่วงแครงก์ด้านล่างที่ดูจะทำมุมสามเหลี่ยมชัดขึ้นกว่าเดิม

2018-KTM-Duke-390-Press-Ride_1
นั่นจึงเท่ากับว่า ในการปรับโฉมใหม่ของ KTM Duke 390 ในครั้งนี้นั้นจะไม่ได้มีแค่การแต่งหน้าทาปาก หรือเปลี่ยนเปลือกภายนอกอย่างเดียวแบบที่ค่ายญี่ปุ่นมักทำกัน แต่มันคือการปรับโฉมแบบทั้งคันไล่ตั้งแต่โครงสร้างหลัก ขณะที่เครื่องยนต์ก็อาจจะยังเป็นบล็อคเดิม แต่ก็คาดว่าจะมีการปรับจูนใหม่เพื่อให้มันรอบรับกับมาตรฐานไอเสีย Euro5 ที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้น ส่วนช่วงเวลาเปิดตัวนั้นมีแนวโน้มจะเป็นช่วงปลายปี 2020 เพราะไม่ใช่ภายในสิ้นปีนี้แน่นอน เนื่องจากเป็นคิวของ KTM 390 Adventure และ/หรือ KTM RC390 ก่อนนั่นเอง

อ่านข่าว KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!