ยุ่นคาด Kawasaki H2 เตรียมปรับโฉม 2021 อัพเกรด ECU, เพิ่ม cc และอาจมีวิงไฟฟ้า ติดมาให้ !

0

ใกล้เข้าสู่ปีที่ 5 ของ Kawasaki Ninja H2 ไปทุกทีนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2015 ซึ่งตลอดระยะเวลา 4 ปีกวาๆที่ผ่านมานี้เราก็มักจะเห็นว่าทาง Kawasaki พยายามอัพเกรดตัวรถขึ้นเรื่อยๆอยู่เสมอ ทั้งการปรับเสริมออพชันอย่างเช่นในช่วงสิ้นปี 2018 ที่มีการปรับจูนแรงม้าของมันเพิ่มจนแตะหลัก 231 PS เป็นต้น และในอีกไม่นานนับจากนี้มันก็จะได้รับการอีพเกรดอีกครั้งแต่เป็นสเกลในระดับ “Big-Minor Change”

2019-kawasaki-h2-carbon-01
เกี่ยวกับเรื่องนี้ทางสื่อญี่ปุ่นเจ้าเดิมที่เราเคยนำข้อมูลของเขามานำเสนอให้เพื่อนๆได้รับทราบกันอยุ่หลายครั้ง ระบุไว้ว่า Ninja H2 นั้น จะได้รับการปรับโฉมภายในช่วงปี 2021 โดยมีการปรับปรุงหลักๆในเรื่องของชุดกล่อง ECU ที่ถูกโปรแกรมใหม่ให้สามารถทำงานได้อย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้น รวมถึงปรับปรุงระบบแทร็คชันและอื่นๆที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เจ้ายักษ์เขียวคันนี้สามารถขี่ได้อย่างเรียบเนียน และมีอัตราเร่งที่ดีกว่าเดิม

2019-kawasaki-h2-engine-01
ไม่เพียงเท่านั้นยังมีความเป็นไปได้อีกว่าทาง Kawasaki อาจเลือกเพิ่มขนาดความจุเครื่องยนต์ของ H2 ขึ้นไปอีกนิด เพื่อหนีเหล่ซุปเปอร์ไบค์ตัวพันทั้งหลายที่นับวันเริ่มจะแรงขึ้นเรื่อยๆ และเป็นการปรับเพื่อให้เครื่องยนต์สามารถผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ Euro5 ได้อย่างง่ายดายมากขึ้นไปในตัว นอกจากนี้พวกเขายังอาจจะออกแบบชุดแฟริ่งใหม่ให้มีระบบวิงเล็ทที่สามารถปรับองศาความชันของตัวเองได้อัตโนมัติ หรือว่าง่ายๆก็คือ วิงเล็ทไฟฟ้า นั่นเอง

2019 Kawasaki Ninja H2

2019 Kawasaki Ninja H2

อย่างไรก็ดี นี่ยังเป็นเพียงข่าวลือจากสื่อญี่ปุ่นเท่านั้น ยังไม่สามารถคอนเฟิร์มได้ว่ามันจะเป็นเช่นนั้น 100% เป๊ะๆเลยหรือไม่ (แต่ก็มากกว่า 70% แน่นอน หากอิงจากข้อมูลในครั้งผ่านๆมาของสื่อเจ้านี้) ดังนั้นเราจึงอยากขอให้เพื่อนๆเสพข้อมูลอย่างมีวิจารณญานกันก่อนนะครับ อย่าพึ่งรีบสรุปความกัน เพราะหากมีข้อมูลเพิ่มเติมมาอีก เราจะรีบอัพเดทให้ได้ทราบกันแน่นอนครับ

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก kojintekibikematomeblog

อ่านข่าวสาร Kawasaki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!