2021 KTM 1290 Super Adventure โฉมโปรโตไทป์โผล่ออกวิ่งอีกครั้ง กับหน้าตาใหม่ที่ใกล้ความจริงยิ่งขึ้น

0

มีข่าวล่าสุดก็ช่วงปลายเดือนมีนาคมแล้วหายไป แต่ในที่สุด 2021 KTM 1290 Super Adventure ก็ได้ฤกษ์ที่จะกลับมาพัฒนาโปรเจ็กของมันต่ออีกครั้ง หลังจากที่ต้องพักอยู่นานเพราะติดสถานการณ์เชื้อ COVID-19 ระบาดทั่วโลกในช่วงกลางปีที่ผ่านมา

2019-ktm-1290-super-adventure-r-01
โดยสำหรับการกลับมาของ 1290 Super Adventure ร่างโปรโตไทป์ในคราวนี้ ต้องบอกว่ามีความแตกต่างจากตัวรถที่ปรากฏให้เห็นเมื่อต้นปีพอสมควร เพราะจากภาพสปายช็อตล่าสุดที่เราได้รับมานั้น เพื่อนๆจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าตัวรถมีความสมบูรณ์พร้อมมากขึ้นในหลายๆจุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชิ้นแฟริ่งที่ถูกเก็บงานตัดขอบมาอย่างดี

KTM-1290-Super-ADV
นอกจากนี้ ถ้าสังเกตตัวรถจากภาพสปายช็อตดังกล่าว เราก็จะเห็นได้อีกว่าชิ้นแฟริ่งข้างของมันนั้น จะเป็นแบบที่ถูกแบ่งชิ้นส่อนเอาไว้อย่างๆน้อยๆก็ 3 ตอนด้วยกัน ได้แก่ชิ้นแฟริ่งที่ต่อออกมาจากถังน้ำมัน, ชิ้นแฟริ่งกลางที่จะซ้อนด้านในชิ้นแฟริ่งจากถังน้ำมันแล้วลากยาวลงไปปกคลุมจนเกือบมิดแครงก์เครื่องด้านล่าง และแฟริ่งหน้าสุดที่จะมีการเว้นช่องระบายความร้อนของเครื่องยนต์เอาไว้ ซึ่งจะเห็นได้ว่ามันค่อนข้างมีความซับซ้อนกว่าของ 1290 Super Adventure โฉมปัจจุบันพอสมควรเลยทีเดียว

1290 Super Adventure โฉมปัจจุบัน

1290 Super Adventure โฉมปัจจุบัน

ไม่เพียงเท่านั้น ในด้านชิ้นส่วนอื่นๆ ทั้งที่เป็นชิ้นส่วนหลักอย่างชุดเมนเฟรม ที่ถูกแยกส่วนจากซับเฟรมอลูมิเนียม, สวิงอาร์มหลังขนาดใหญ่, ไปจนถึงไฟหน้า และท่อไอเสียใบเขื่อง ก็ล้วนแล้วแต่เป็นของใหม่ที่ทำขึ้นมาเพื่อ 2021 KTM 1290 Super Adventure ทั้งสิ้น และอันที่จริงสื่อต่างประเทศยังคาดการณ์อีกว่าทาง KTM อาจจะติดตั้งชุดระบบเรดาร์ช่วยตรวจจับวัตถุด้านหน้าเพื่อใช้งานร่วมกับระบบ Adaptive – Cruise Control มาให้แอดเวนเจอร์ไบค์เรือธงรุ่นนี้ของพวกเขาด้วย จะติดแค่ว่าอาจเป็นเพียงออพชันเสริมเท่านั้น ไม่ได้ติดตั้งมาให้แต่แรก

2017-ktm-1290-super-adventure-t-02
แน่นอนว่าในเรื่องกำหนดการเปิดตัวของ 2021 KTM 1290 Super Adventure ก็คาดว่าจะเกิดขึ้นอย่างเร็วที่สุดในช่วงปลายปีนี้เช่นเดิม แม้ว่ากำหนดการพัฒนาตัวรถจะล่าช้าออกไปหลายเดือนก็ตาม ถ้าไม่เช่นนั้นอย่างช้าสุดก็คงไม่เกินต้นปีหน้าอยู่ดี แต่หลังจากนั้น มันจะมีโอกาสถูกนำเข้ามาทำตลาดในบ้านเราด้วยหรือไม่ เราก็ต้องมารออัพเดทข้อมูลของมันจากทาง Vroom ผุ้แทนจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ KTM ในประเทศไทยกันต่อไปครับ

อ่านข่าว KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!