2021 Livewire One EV คันเดิม แต่ถูกลงกว่า Harley-Davidson เกือบ 3 แสน

0

2021 Livewire One รถมอเตอร์ไซค์คันแรกของแบรนด์ไฟฟ้าล้วนใหม่ Livewire ภายใต้ชายคาของ Harley Davidson ซึ่งถ้าจะให้พูดกันตรง ๆ มันก็คือการนำ Harley Davidson Livewire ที่ทำตลาดอยู่ก่อนแล้วของค่ายมาตีตราใหม่ ด้วยชื่อใหม่ ใต้แบรนด์ใหม่(ที่อยู่ใต้แบรนด์เดิมอีกที (แบรนด์ใหม่แบบ Inception) ซึ่งความน่าสนใจของมันนั้นก็ไม่ใช่ความใหม่ทางวิศวะกรรมแต่อย่างใด หากแต่เป็นราคาที่เร้าใจจนน่าทึ่ง

2021 Livewire One2021 Livewire One มีรายละเอียดทางวิศวะกรรมและตัวเลขต่างออกไปจากร่างเดิมของมันเล็กน้อย ตั้งแต่พละกำลังที่เพิ่มขึ้น 1 แรงม้าถ้วน จาก 105 hp เป็น 106 hp และตัวเลขแรงบิดที่เพิ่มขึ้นจาก 113.8 Nm เป็น 116 Nm ส่วนความจุของแบตเตอรี่ก็เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจาก 14.4 kWh เป็น 15.5 kWh ตามความแรงที่เพิ่มขึ้นมา และน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นเป็น 255 กก. ทำให้ระยะทางขับเคลื่อนของ One นั้นยังคงท่ารุ่นเดิมนั่นก็คือ 235 กม. หากใช้แบบประหยัด ซึ่งก็ถือว่าเหลือเฟือสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวัน แต่ถ้าหากเราใช้หมด เราก็สามารถชาร์จไฟจาก 0-100% ได้ใน 12 ชั่วโมงหากใช้ไฟ AC และลดลงเหลือ 1 ชั่วโมงหากใช้ไฟ DC

2021 Livewire Oneของเล่นติดรถที่ให้มาก็ทันสมัยตามแบบมาตราฐานของรถรุ่นใหม่ ไล่ตั้งแต่ระบบกันสะเทือนของ Showa ที่โช้คหน้านั้นมาเป็นแบบ USD และระบบเบรคจากค่าย Brembo เรเดียลเม้าท์ 4 พอร์ตที่ด้านหน้า และเอ็กเซียลเม้าท์ 2 พอร์ตที่ด้านหลัง ส่วนยางเป็นของ Michelin Scorcher Sport ที่นำมารัดบนล้ออัลลอย 5 ก้านคู่ ขนาด 17 นิ้ว

ส่วนระบบอิเล็กทรอนิกส์ก็ให้มาตามยุคสมัย แบบครบเครื่อง ตั้งแต่ระบบไฟ LED รอยคัน, หน้าจอสี TFT 4.3 นิ้ว, ระบบเบรค ABS, Cornering ABS, Traction Control, Wheelie Control

2021 Livewire Oneราคา Livewire One ถือเป็นประเด็นที่น่าสนใจมากที่สุด ซึ่งราคาเปิดเริ่มต้นที่ถูกเปิดตัวในประเทศอเมริกาก็อยู่ที่ 21,999 USD แบบไม่รวมภาษี หรือประมาณ 715,000 บาท ซึ่งถ้าเทียบกับราคาของ Harley Davidson Livewire ที่เป็นรถคันเดียวกันแต่ต่างกับแค่มันตีตรา H-D ที่ราคา 30,000 USD แล้วล่ะก็ถือว่าถูกกว่าเดิมประมาณ 250,000 บาท เลยทีเดียว ส่วน One จะถูกนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศหรือไม่ ก็ต้องรอติดตามข่าวกันต่อไป

Review-Harley-Davidson-Livewire-Pon_3
ทุกคนสามารถเข้าไปชม รีวิว Harley-Davidson Livewire ที่เป็นรถคันเดียวกัน ซึ่งทีม MotoRival เราได้เป็นคนเดียวในประเทศไทยได้ไปทดสอบมันเมื่อต้นปี 2020 ถึงประเทศสเปน ได้ที่นี่
อ่านข่าวสาร Harley Davidson เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าวสาร Livewire เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าวสาร EV เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!