2021 Moto Guzzi V9 Centenario บ็อบเบอร์ฉลอง 100 ปี ของค่ายอินทรีจากอิตาลี

0

Moto Guzzi V9 Centenario รถบ็อบเบอร์ ที่หน้าตาไม่เหมือนบ็อบเบอร์ที่เราคุ้นเคย จากค่ายรุ่นเก๋าเเห่งอิตาลี เปิดตัวเคียงคู่ V7 พร้อมขายแบบจำนวนจำกัด ในวาระฉลองครบรอบ 100 ปี

Moto Guzzi V9 Centenario

Moto Guzzi V9 Centenario โดยหน้าตาภายนอกนั้นยังคงเหมือน V9 Bobber ที่ใช้เป็นพื้นฐานทุกประการ ทั้งถังน้ำมันขนาดเล็กทรงหยดน้ำ เเต่มีแนวสันคม ๆ ที่ทำให้ตัวรถดูมีเอกลักษณ์, เรือนไมล์ดิจิทอลทรงกลม, ไฟหน้าเเละไฟท้าย LED ที่มีเเถบ DRL ที่มีลักษณะคล้ายนกอินทรีในโลโก้ เเสดงความหรูหรา เเละความพิเศษอีกอย่างที่ขาดไม่ได้กับรถเเนว “ฉลองครบรอบ” คือ ตราที่บ่งบอกถึงวาระครบรอบของเเบรนด์ 100 ปี ที่บังโคลนหน้านั่นเอง

Moto Guzzi V9 Centenario

สเปคของ V9 Centenario V9 นั้นเหมือนกับตัว V7 คือเครื่องยนต์ V2 ระบายความร้อนด้วยอากาศ ขนาดความจุ 850cc ที่มีเอกลักษณ์คือเป็นเครื่องยนต์เเบบวางขวาง ลูกสูบทั้ง 2 เเทงออกจากสองข้างของตัวรถ ที่ให้กำลังสูงสุด 65 hp จากเดิมที่เป็น 52 hp ในเครื่องเก่า เเละเเรงบิดสูงสุด 73 Nm ที่ถึงเเม้จะดูไม่มาก เเต่ก็ถือว่าเหมาะสมกันดีกับรถประเภทนี้ ที่ผู้ขี่มันใช้ในการเดินทางเเบบสะบาย ๆ ไม่ใช้ความเร็วมากนัก

Moto Guzzi V9 Centenario

ทางด้านของสีนั้น มีสีเดียวให้เลือกคือ สีเทา/เขียว เนื่องจากสีเขียว เป็นสีของรถ Moto Guzzi คันเเรกจากปี 1921 เหมือนกับสีของ V7 Centenario ที่เปิดตัวไปก่อนหน้า ทางด้านราคาเปิดตัวในอิตาลีเเบบรวมภาษีอยู่ที่ประมาณ 335,000 บาท เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารกันได้ที่เเฟนเพจ Motorival ของเราได้เลย

อ่านข่าวสาร Moto Guzzi เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!