Motrac Unicorn 800 รถสปอร์ตไฟกลมแดนมังกร ที่ได้แรงบันดาลใจจากรถอิตาลี

0

Motrac Unicorn 800 รถสปอร์ตคลาสกลาง สไตล์ Neo-Classic ใหม่จากแดนมังกร ที่มองผ่านตาก็อาจจะรู้สึกถึงความคุ้นเคยบางอย่างในด้านงานออกแบบ ที่ถึงแม้ว่าเราจะเพิ่งนำเสนอเรื่องของมันเป็นครั้งแรกก็ตาม แต่หลายคนก็อาจจะรู้สึกเหมือนกันว่ามันมีความคล้ายคลึงกับรถจากอิตาลีอย่าง Superveloce 800 ของ MV Agusta

Motrac Unicorn 800
Motrac Unicorn 800 ใช้ขุมพลัง V-Twin 800cc ที่ใช้พละกำลังสูงสุด 61Hp@7500rpm และแรงบิดสูงสุด 70Nm@5000rpm ที่ถ้าจะให้ว่ากันตามตรง ก็ไม่ใช่เครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดในตลาด ผิดกับหน้าตาแบบรถสปอร์ต เพราะตัวเครื่องก็ให้กำลังได้ใกล้เคียงกับรถคลาส 650 บางรุ่นเท่านั้น แต่ก็ได้เอกลักษณ์ของความเป็นเครื่องยนต์ V-Twin ที่แรงบิดมาในรอบต่ำ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เนื่องจากว่าเครื่องยนต์ลูกนี้เป็นเครื่องที่นำมาจากรถครุยเซอร์อีกคันของค่าย

Motrac Unicorn 800
ของเล่นติดรถยังคงให้มาแน่นคัน ตามสไตล์รถแดนมังกร ทั้งระบบไฟ LED รอบคัน หน้าจอสีเต็มรูปแบบ แฮนด์บาร์ที่มีหน้าตาเหมือนแฮนด์จับโช้กแบบยกสูง คล้ายรถทัวริ่ง ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบ USD ขนาดใหญ่ที่ยึดกับเบรคหน้าแบบเรเดียลเมาท์ จับจานเบรคคู่หน้า และระบบกันสะเทือนหลังแบบโช้กหลังคู่ ซึ่งถือว่าแปลกตาเอามาก ๆ เลยสำหรับรถสปอร์ตในยุคนี้ ส่วนนึงก็เป็นเพราะว่าตั้งแต่เครื่องยันเฟรม และระบบกันสะเทือนก็เป็นของที่แชร์ร่วมกับรถคันอื่นของ Motrac

Motrac Unicorn 800โคมไฟหน้ารวมถึงโคมไฟเบรคทรงกลม เส้นสายของแฟริ่งข้างแลถังน้ำมันที่ดูชัดเจนว่าไปคล้ายกับรถอิตาลี รวมถึงความเร็วในการผลิตออกมา ดูท่าทางแล้ว เราคงจะได้เห็นข่าวของรถจากจีนที่มีหน้าคล้ายกับรถหลายรุ่นจากแบรนด์ชื่อดังอยู่เรื่อย ๆ เนื่องมาจากนโยบายหลายส่วนของทางภาครัฐที่ไม่ได้โฟกัสไปที่การจัดการเรื่องเหล่านี้สักเท่าไร

อ่านข่าวสาร MV Agusta เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!