หลุดคลิป 2021 Suzuki Hayabusa คันจริงก่อนเผยโฉมอย่างเป็นทางการมะรืนนี้

0

อย่างที่เราได้เคยนำเสนอไปเมื่อไม่กี่วันก่อนว่า Suzuki Hayabusa 2021 ใกล้เข้าไปทุกทีแล้วที่จะถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการหลังมีแต่ข่าวลืออยู่นานหลายปี ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ ปรากฏว่าดันมีคลิปทีเซอร์ที่ทาง Suzuki จะใช้ในการเปิดตัวเจ้าเหยี่ยวอ้วนหลุดออกมาก่อนเสียอย่างนั้น !

2021-suzuki-hayabusa-gen-3-pic-001
โดยสำหรับรายละเอียดเนื้อหาในเบื้องต้นของคลิปทีเซอร์ Hayabusa 2021 ที่หลุดออกมา แน่นอนว่ามันยังเป็นเพียงแค่คลิปที่ถูกปล่อยโดยมือที่ 3 จึงทำให้เราสามารถวิเคราะห์รายละเอียดตัวรถต่างๆได้จากภาพที่เห็นเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ว่าเจ้าเหยี่ยวอ้วนรุ่นใหม่ จะยังคงใช้พื้นฐานหลักที่ต่อยอดมาจากพี่ๆรุ่นก่อนหน้า ชนิดที่ว่าถ้าหากจอดข้างๆกันแล้วมิติตัวรถแทบไม่เปลี่ยนแปลง

2021-suzuki-hayabusa-teaser-leak-002
แม้แต่ไฟหน้าของมันเอง ก็จะยังคงเป็นแบบโคมเดี่ยว ที่มีการใช้ช่องด้านในแบบ 2 ชั้นเช่นเดิม แต่ดูเหมือนจะมีการปรับไปใช้หลอด LED เรียบร้อย เช่นเดียวกับปากท่อแรมแอร์ที่ขนาบทั้ง 2 ข้าง ก็จะมีการติดตั้งแถบไฟ DRL ล้อมกรอบเข้าไปอีกเพื่อให้ตัวรถดูทันสมัยขึ้น ส่วนไฟท้ายก็ถูกปรับเป็นแบบหลอด LED เช่นกัน แถมยังถูกออกแบบให้ลายเส้นข้างใน พร้อมแยกกัน 2 ฝั่งให้ท้ายรถดูโฉบเฉี่ยวกว่าเดิมด้วย

2021-suzuki-hayabusa-teaser-leak-003
นอกนั้นในด้านชิ้นส่วนแฟริ่งต่างๆ ก็อย่างที่เราได้เกริ่นไว้ข้างต้น และเคยนำเสนอภาพหลุดไปก่อนหน้านี้ ว่ามันจะยังคงซึ่งเอกลักษณ์ดั้งเดิมของ Hayabusa เอาไว้ แต่มีการปรับเส้นสายต่างๆใหม่เล็กน้อยให้ดูแหลมคมดุดันยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการเติมกรอบสีทอง/โครเมียมและครีบไล่อากาศเข้าไปทางแฟริ่งข้าง ซึ่งในตอนนี้ยังไม่มีใครสามารถระบุได้ว่ามันจะเป็นเพียงครีบรีดอากาศที่ผ่านจากหม้อน้ำออกมาธรรมดาๆหรือเป็นครีบที่สามารถสร้างแรงกดจากอากาศที่ไหลเข้ามาทางด้านหน้ารถเหมือนวิงเล็ทที่นิยมใช้ในไฮเปอร์สปอร์ตไบค์ยุคปัจจุบันด้วยหรือไม่ ? ขณะที่ท่อไอเสียนั้นก็เป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะยังคงให้มาแบบท่อคู่ซ้าย-ขวาเช่นเดิม แต่เพิ่มเติมคือปรับดีไซน์ใหม่ให้ดูแหลมเรียวกว่าที่เคย

2021-suzuki-hayabusa-teaser-leak-004
ส่วนรายละเอียดในด้านระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆที่ให้มา ก็จะยังคงไม่สามารถอัพเดทข้อมูลอื่นใดเพิ่มเติมจากครั้งก่อนหน้าได้ ว่ามันจะมาพร้อมกับชุดหน้าจอมาตรวัดแบบวงกลม 4 วง คล้ายเดิม แต่ปรับหน้าจอ LCD ตรงกลาง ให้เป็นแบบจอ TFT ที่สามารถแสดงผลองศาการเอียงของตัวรถได้อย่างน้อย 1 โหมด, มีระบบ Traction Control, Anti Wheelie (แม้ในคลิปจะมีจังหวะโชว์ยกล้อไปฉากนึง), ระบบ Engine Brake Control, และระบบ Quickshifter ที่ต่างช่วยบอกได้ดีว่ามันจะต้องมาพร้อมกับชุดคันเร่งไฟฟ้า และ Riding-Mode อีกหลายรูปแบบ


สุดท้ายนี้เราขอย้ำอีกครั้งว่านี่ยังเป็นแค่เพียงคลิปทีเซอร์(หรือไม่ก็คลิปเปิดตัว)ของ 2021 Suzuki Hayabusa ที่หลุดออกมาก่อนเท่านั้น ยังไงสำหรับเพื่อนๆที่สนใจก็จะต้องรอติดตามข้อมูลของมันต่อไปในอีก 2 วันข้างหน้า นั่นก็คือวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ซึ่งจะเป็นวันเปิดตัวมันอย่างเป็นทางการอีกที โดยมันจะมีข้อมูลเชิงลึกอะไรที่น่าสนใจอีกบ้าง เพื่อนๆก็รออัพเดทข้อมูลกันได้เลยครับ

อ่านข่าวสาร Suzuki เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!