ข้อมูลชี้ Suzuki Hayabusa เตรียมอัพเครื่องเป็น 1,440cc, ไร้เทอร์โบ, เปิดตัวปลายปีหน้า !

0

แม้ว่าจะมีข่าวคราวออกมาให้อัพเดทอยู่หลายครั้งหลายทีว่ามันจะถูกเปิดตัวในช่วงท้ายปีนั้นๆ แต่สุดท้ายเราก็ยังไม่เห็นว่าทางค่ายจะเปิดตัว All-New Suzuki Hayabusa ให้สาวกได้ชมเชยกันเสียที ทว่าล่าสุด เราก็มีข้อมูลใหม่ออกมาให้ได้วิเคราะห์วันเปิดตัวเจ้าเหยี่ยวอ้วนคันนี้อีกครั้ง โดยคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2020 เพื่อจำหน่ายมันต่อไปในปี 2021

2021-hayabusa-engine-patent-01
และสำหรับข้อมูลล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับ All-New Hayabusa ก็คือ การที่ทาง Suzuki Japan ได้ทำการจดสิทธิบัตร ชุดเฟรม และระบบเครื่องยนต์ลูกใหม่ที่ถูกปรับความจุเพิ่มเป็น 1,440cc จนคาดว่าจะสามารถทำแรงม้าสูงสุดได้ราวๆ 210 HP ทว่าดูเหมือนจะยังคงไม่มีการติดตั้งระบบวาล์วแปรผัน หรือเทอร์โบชาร์จเจอร์ ตามที่เคยเป็นข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

2021-hayabusa-engine-patent-02
ขณะที่ระบบบำบัดไอเสียใหม่ของ Hayabusa ที่ถูกนำเสนอไว้ในสิทธิบัตรชุดเดียวกัน ก็ถูกระบุว่ามันจะช่วยให้เครื่องยนต์ลูกนี้สามารถผ่านมาตรฐานมลพิษระดับ Euro5 ที่เตรียมบังคับใช้ในยุโรปตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไปได้อีกด้วย

2021-suzuki-hayabusa-render-03
นั่นจึงเท่ากับว่า หลังมีการเผยโฉมคอนเซปท์มาตั้งแต่ปี 2015 แล้วเงียบหายไป และมีเพียงข้อมูลข่าวลือจากสื่อญี่ปุ่นหลุดออกมาให้อัพเดทเท่านั้นอยู่หลายปี ในที่สุด All-New Suzuki Hayabusa ก็ใกล้พร้อมแล้วสำหรับการถูกเผยโฉมในสิ้นปี 2020

ขอบคุณข้อมูลจาก Bikesocial

อ่านข่าว Suzuki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!