2021 Triumph Speed Triple โฉมปรับใหม่ All-New ยกคัน เริ่มทดสอบตัวต้นแบบแล้ว !

0

หลังจากที่ในช่วงปลายปีก่อน Triumph Street Triple 765 ทุกรุ่นย่อย ได้พากันถูกปรับโฉมครั้งใหญ่ไปหมดแล้ว ตอนนี้ก็ดูเหมือนจะใกล้ได้เวลาเข้าไปทุกทีที่พี่ใหญ่อย่าง Triumph Speed Triple จะถูกปรับโฉมแบบ All-New ตามน้องๆของมันบ้าง

2018-triumph-speed-triple
เกีี่ยวกับเรื่องนี้ เป็นข้อมูลที่ไม่ได้มีความซับซ้อนเท่าไหร่นัก เพราะเป็นข้อมูลภาพ Spyshot ที่มีช่างภาพตาดีจับภาพขณะที่ 2021 Triumph Speed Triple ร่างโปรโตไทป์กำลังถูกวิ่งทดสอบบนถนสาธารณะเอาไว้ได้ ซึ่งในเบื้องต้น จากภาพที่ว่านี้ จะเผยให้เห็นอย่างชัดเจนเลยว่า “ราชาเนคเก็ทไบค์ 3 สูบเรียง” คันนี้ ได้ถูกปรับโฉมใหม่แบบ All-New จริงๆตั้งแต่หัวจรดท้าย ตั้งแต่เปลือกนอกยันไส้ใน (ชมภาพได้ที่นี่ 1, 2, 3)

2018-triumph-speed-triple
เพราะหากเพื่อนๆสังเกตจากภาพดีๆ ก็จะพบว่าเครื่องยนต์ของมันนั้น มีการเปลี่ยนเลย์เอาท์อย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะกับลักษณะแครงก์ขวาที่ต่างออกไปกับตำแหน่งชุดคลัทช์ที่ถูกยกสูงและติดกับเสื้อสูบมากขึ้น แม้แต่ท่อไอเสียเองก็ถูกปรับใหม่ให้กลายเป็นแบบปลายอกล่างลำตัวรถไม่ได้ออกท้ายรถคู่เหมือนที่ผ่านๆมา ซึ่งนั่นหมายความว่าเครื่องยนต์ของ 2021 Speed Triple นั้นจะเป็นบล็อคใหม่ทั้งลูกจริงๆ ไม่ใช่บล็อคเดิมที่ถูกปรับจูนใหม่ใดๆทั้งสิ้น ติดแค่เพียงในตอนนี้ยังไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าทาง Triumph จะมีการปรับขยายความจุของเครื่องยนต์ให้มากขึ้นกว่าโฉมปัจจุบันที่ระบุตัวเลขไว้คือ 1,050cc หรือไม่ แต่ทางสื่อยุโรปหลายๆเจ้าต่างก็ประมาณการณ์เอาไว้ว่าอาจจะไปอยู่ที่ราวๆ 1,150cc – 1,200cc เลยทีเดียว

2018-triumph-speed-triple
นอกจากนี้ในส่วนของชุดเฟรมโครงเหล็กเองแม้จะมีหน้าตาที่คล้ายเดิม แต่ถ้ามองไปที่รายละเอียดจุดยึดกับการจัดวางองศาของท่อต่างๆแล้ว ก็จะพบอีกว่ามันคือเฟรมคนละตัวกับ Speed Triple รุ่นปัจจุบัน นอกนั้นในฝั่งชุดแฟริ่งก็ล้วนเป็นของใหม่หมดทั้งสิ้น รวมถึงชุดไฟหน้าเองก็ดูเรียวแหลมกว่าเดิม เหมือนกับรุ่นน้องอย่าง Street Triple 765 โฉมล่าสุด ขณะที่ชุดล้อหน้า/หลัง กับระบบกันสะเทือน และชุดคาลิปเปอร์เบรกเองก็เป็นของใหม่ทั้งหมดเช่นกัน

2018-triumph-speed-triple

Triumph Speed Triple 1050

ด้านช่วงเวลาเปิดตัว ณ ขณะนี้หลายฝ่ายก็ต่างคาดการณ์กันว่าเราคงได้เห็นเจ้า 2021 Triumph Speed Triple 1160 (?) ในช่วงปลายปีนี้เป็นอย่างเร็ว ไม่ก็ต้นปีหน้าเป็นอย่างช้า ดังนั้นในระหว่างนี้เราคงมีข้อมูลใหม่ๆของมันหลุดออกมาอีกให้เพื่อนๆได้อัพเดทไปพร้อมๆกันแน่นอน ยังไงก็รอชมกันได้เลยครับ

อ่านข่าวสาร Triumph เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!