All-New Yamaha MT-07 เริ่มทดสอบแล้วในยุโรป ลุ้นยัดระบบวาล์วแปรผัน VVT รับมือ Euro5

0

เปิดตัวออกมาครั้งแรกเมื่อปี 2014 มีการปรับโฉมแบบไมเนอร์อีครั้งตอนปลายปี 2017 มาตอนนี้ก็ได้เวลาเสียทีที่ Yamaha MT-07 จะได้ฤกษ์พัฒนาโฉมใหม่ของมัน หลังจากที่มีช่างภาพตาไวแอบเห็นว่าทางค่ายกำลังทดสอบตัวรถโปรโตไทป์ที่ว่าอยู่ในยุโรป

Review-2019-Yamaha-MT-07_1
โดยจากการมองในภาพรวมของ All-New MT-07 โฉมโปรโตไทป์ที่ถูกทดสอบอยู่นั้น (เพื่อนๆสามารถชมภาพได้ที่นี่) ถือว่าตัวรถต้นแบบคันดังกล่าวมีจุดต่างให้พูดถึงหลายจุดด้วยกันเมื่อเทียบกับ MT-07 โฉมปัจจุบัน เริ่มจากจุดที่เห็นได้ชัดสุดคือ แผงแฟริ่งข้างหม้อน้ำ ที่ดูหนาและเป็นรูปทรงสัดส่วนชัดกว่าเดิม, มีการเสริมการ์ดคอท่อฝั่งปีกซ้าย, และชุดไฟเลี้ยวเปลี่ยนเป็นแบบ LED ชิ้นเล็กเรียว

2019-Yamaha-MT-07-Detail_16
ส่วนกาบถังน้ำมัน กับชุดกรอบโคมไฟหน้า ยังไม่สามารถอธิบายลักษณะที่แน่ชัดได้เนื่องจากถูกคลุมด้วยพลาสติกสีดำแทบทั้งชิ้น และชุดหน้าจอมาตรวัด ที่มองเผินๆแล้วอาจจะดูมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมจนคล้ายว่ามันอาจจะเป็นแบบ TFT ตามสมัยนิยม แต่ไม่แน่ว่าทาง Yamaha จะยังเลือกใช้แบบ LCD-Screen ธรรมดาอยู่เช่นเดิมเพื่อคุมราคา หรือเต็มที่ก็อาจจะเป็นเพียงจอ LCD-Blacklight เท่านั้น

2019-Yamaha-MT-07-Detail_12
ด้านชุดเฟรม, ระบบกันสะเทือนด้านหน้า, สวิงอาร์มด้านหลัง, ชุดล้อ, ชุดระบบเบรก ต่างก็ยังมีหน้าตาเหมือน MT-07 โฉมปัจจุบันทั้งหมด แม้แต่ตัวเครื่องยนต์เอง ก็ยังใช้แครงก์หน้าตาเหมือนเดิมไม่มีผิดเพี้ยน ทว่าทางสื่อต้นทางกลับระบุไว้ว่า ด้วยความเข้มงวดของมาตรฐานมลพิษใหม่ Euro 5 จึงทำให้ทาง Yamaha อาจเลือกใส่ระบบวาล์วแปรผัน VVT มาให้ด้วย ซึ่งไม่ใช่แค่มันจะทำให้ค่าไอเสียผ่านเกณฑ์ได้พอดิบพอดีเท่านั้น แต่พละกำลังทั้งในรอบต่ำและรอบปลายอาจจะมีมาให้แบบติดมือมากขึ้นด้วย

รีวิว 2019 Yamaha MT-07
อย่างไรก็ดี หากพูดถึงช่วงเวลาเปิดตัว ดูเหมือนกว่าเราจะได้เห็น All-New Yamaha MT-07 ถูกเผยภาพอย่างเป็นทางการออกมา เราคงต้องรอจนถึงปลายปี 2020 นู่นเลยล่ะครับ เนื่องจาก MT-07 โฉมปัจจุบันพึ่งมีการปรับโฉมชวงปลายปี 2017 ดังที่เรากล่าวไว้ในข้างต้น และทำตลาดจริงในฐานะโมเดลปี 2018 ดังนั้นการอัพโฉมใหม่ของมันจึงน่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีหน้า เพื่อทำตลาดต่อไปในฐานะโมเดลปี 2021 นั่นเอง

อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!