2021 Zongshen Cyclone RX6 แอดเวนเจอร์คลาสกลางแดนมังกร กับเครื่องยนต์ค่ายตำนาน Norton

0

2021 Zongshen Cyclone RX6 รถแอดเวนเจอร์คลาสกลางรุ่นใหม่จากแดนมังกรเปิดตัวแล้วที่ประเทศจีน ตอนนี้บางคนอาจจะสงสัยว่า “Zongshen?” ชื่อนี้ไม่เคยได้ยินเลยก็ไม่ต้องแปลกใจไป เพราะเราจะคุ้นกับชื่อ Ryuka ในตระกูล RX ที่เป็นชื่อหลักที่ใช้ทำตลาดไทยมากกว่า ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจของ RX6 คันนี้ก็คือเครื่องยนต์

2021 Zongshen Cyclone RX6

2021 Zongshen Cyclone RX6 น่าสนใจที่เครื่องยนต์? หลังจากที่เราเคยเห็นรถรุ่นใหม่มากมายจากจีนแผ่นดินใหญ่ ตัดสินใจนำเครื่องยนต์ของรถแบรนด์ใหญ่ที่เป็นที่คุ้นตาในตลาดโลกมาใช้เป็น OEM เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้า รวมถึงลดต้นทุนการวิจัยและพัฒนาเช่น เครื่องยนต์ 500 series, 650 series, ออโตเมติก 150-350cc จาก Honda หรือเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง 650cc จาก Kawasaki และโดยเฉพาะเครื่องยนต์ตั้งแต่เล็กจนโตของ KTM ที่เป็น OEM ในรถค่ายจีนและอินเดียกันมาแล้ว แต่ความพิเศษของ RX6 นั้นอยู่ที่เครื่องยนต์ที่เลือกใช้ เพราะไม่ได้มาจากรถเจ้าตลาดที่เรามักเห็นกัน แต่เป็นเครื่องยนต์ระบายความร้อยด้วยน้ำ 2 สูบเรียง 650cc มีกำลัง 70hp และแรงบิด 62Nm จากค่ายรถในตำนานแห่งเกาะอังกฤษอย่าง Norton ที่พร้อมท้าชนกับแอดเวนเจอร์ 650 ค่ายอื่นในตลาด

2021 Zongshen Cyclone RX6

ขอเล่นที่มีก็จัดเต็มตามสูตร ทั้งระบบกันสะเทือนหน้าแบบ USD จาก KYB, เบรคหน้าคู่แบบเรเดียลเม้าท์จาก Nissin พร้อมระบบ ABS จาก Bosch, ยาง Pirelli ติดรถ,ถังน้ำมันขนาด 21 ลิตร พร้อมพาเราไปในทุกที่อย่างอุ่นใจ รวมถึงระบบอิเล็กโทรนิกส์ที่ใหญ่ตามยุคสมัยทั้ง หน้าจอสี TFT, สามารถเชื่อมต่อบลูทูธกับโทรศัพท์มือถือ แต่น้ำหนักของ RX6 คันนี้ที่ 245 กก. ค่อนข้างจะหนักอยู่สักหน่อยถ้าเทียบกับรถกลุ่มเดียวกัน

อ่านข่าวสาร Ryuka เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าวสาร Zongshen เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าวสาร Norton เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!