เปิดตัวแล้ว 2021 Zontes 350GK นีโอคลาสสิก สเปคแน่นจากแดนมังกร

0

2021 Zontes 350GK เปิดตัวไปเรียบร้อยแล้ว กับรถสไตล์นีโอคลาสสิก(ที่กำลังเ็นที่นิยม) มาในรูปแบบของรถ Scrambler ตัวเริ่มต้นสัญชาติจีน เพื่อเติมเต็มไลน์อัพ และแย่งชิงช่องว่างทางการตลาดของรถแนวนี้ที่ยังว่างอยู่ ที่แทบจะไร้ซึ่งผู้แย่งชิงจากค่ายกระแสหลัก

2021 Zontes 350GK

2021 Zontes 350GK คันนี้มาพร้อมเส้นสายที่ให้ความรู้สึกคล้ายกับ Neo port Cafe จาก Honda ไม่น้อย แต่รายละเอียดอย่างนึงที่ผู้เขียนชอบมากเลยก็คือ “แถบสี” ขนาดเล็กสีเดียวกับตัวรถ ที่คาดผ่านครึ่งนึงของไฟหน้า สร้างความแตกต่างด้านการออกแบบจากค่ายอื่นได้พอสมควร ขุมพลังใช้เครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ 4 วาวล์ 1 สูบ ที่ให้พละกำลังจัดจ้านที่ 43 แรงม้า ซึ่งเครื่องยนต์สูบเดียวที่ว่าก็ถูกเครมว่ามันจะทำงานได้เนียนกว่าค่ายอื่นแน่นอน เนื่องจากการออกแบบ counter-balancers ที่ดีขึ้น

2021 Zontes 350GK

ท่อออกข้าง ยกสูง รวมถึงล้อลวดที่รัดด้วยยางหนาม เสริมความเป็นรถสไตล์ Scrambler และด้วยความที่เป็นรถจากแดนมังกร สิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้ และพวกเราทุกคนสามารถคาดหวังกับมันได้เลยว่าจะเหนือกว่าคู่แข่งแน่นอน นั่นก็คือสเปคของอุปกรณ์ และของเล่นที่ดูจะให้มาอลังการกว่าทั้งค่ายญี่ปุ่นหรืออินเดียอยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟ LED รอบคัน, หน้าจอสี TFT, ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ USD ที่ยึดกับคาลิเปอร์เบรคแบบเรเดียลเม้าท์ ที่รถเริ่มต้นของทางญี่ปุ่นบางค่ายก็ยังไม่ให้มา

2021 Zontes 350GK

ส่วนเรื่องที่ว่าเจ้ารถ Scrambler สไตล์นีโอคลาสสิกคันนี้จะมีโอกาสเข้าไทยไหม ก็เป็นเรื่องที่พวกเราทุกคนต้องคอยลุ้นกัน แต่ถ้าโชคดี เราก็อาจจะได้เห็น 350GK คันนี้มาทำตลาดในประเทศไทยก็ได้ เนื่องจากทาง Zontes เองก็มีรูปแบบการตลาดที่รุกหนักพอสมควร

อ่านข่าวสาร Zontes เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!