Marc เล่าเป็นฉาก อุบัติเหตุ AragonGP วุ่นกว่าที่เห็น Fabio ล้มซ้ำนอกสนาม

0

ในการแข่งขัน MotoGP รายการ AragonGP 2022 นั้นได้เกิดความวุ่นวายขึ้นตั้งและเริ่มแข่งขัน เมื่อ Marc Marquez และ Fabio Quartararo ปะทะกันตั้งแต่รอบแรกของการแข่งขัน ก่อนที่ต่อมาอบัติเหตุก็ได้เกิดซ้ำกับ Takaaki Nakagami จนทำให้นักแข่งทั้ง 3 คน ต้องออกจากการแข่งขัน ซึ่งล่าสุด Marquez ก็ได้ออกมาอธิบายและลำดับเหตุการดังกล่าวแบบละเอียดว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในช่วงเวลานั้น

2022 AragonGP incident

เหตุการณ์แรกของอุบัติเหตุอันวุ่นวายนี้เกิดขึ้นในการแข่งขันรอบแรก “ผมเสียการควบคุมที่ล้อหลัง ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่” Marc กล่าว “ปัญหามันเริ่มขึ้นเมื่อ Fabio เข้าใกล้ผมมากขึ้นจนชิดเพราะเขาต้องการจะแซงผม มันเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นปกติกับยางที่ยังเย็นอยู่ อุบัติเหตุนี้ถือเป็นความโชคร้ายของ Fabio ที่เขาเข้ามาใกล้มากจนถึงจุดนึงแล้วผมก็รู้สึกถึงแรงกระแทก”

“นั่นคือจุดเริ่มต้นของปัญหาที่ตามมา ผมเริ่มรู้สึกแปลกไปตอนกำลังจะเข้าโค้ง 5 แต่ตอนเร่งผ่านโค้ง 6 และ 7 มันก็ยังไม่มีปัญหา” Marc Marquez อธิบายต่อ “ในโค้งที่ 7 Nakagami พยายามแซงผมจากด้านนอก ผมที่นำเขาอยู่นิดหน่อยในโค้งพยายามจะใช้ holeshot(อุปกรณ์ลดความสูงรถเพื่อเพิ่มความนิ่งที่ความเร็วสูง) แต่ทันที่ที่ผมใช้ holeshot ล้อหลังมันก็ล็อค ถ้าคุณไปดูภาพก็จะเห็นชิ้นส่วนแฟริ่ง(ของ Fabio)กระเด็นออกมา พอล้อหลังล็อคผมก็ไม่มีแรงบิด(เพื่อออกจากโค้ง ทำให้ Nakagami ที่ตามมาข้างหลังต้องชนเข้า) เหตุผลที่ผมออกจากการแข่งไม่ใช่เพราะชนกับ Nakagami แต่เป็นเพราะชนกับ Fabio”

ซึ่งหลังจากที่นักแข่งทั้ง 3 ต้องออกจากการแข่งขัน Fabio Quartararo ที่ต้องออกจากสนามไปก่อนก็ได้ไปขึ้นรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ที่ขับโดย Marshal ประจำสนามเพื่อนำตัวเขาไปส่งให้ที่พิต แต่ก็ต้องโชคร้ายประสบอุบัติเหตุอีกรอบ เมื่อรถสกู๊ตเตอร์ที่ Fabio นั่งอยู่นั้นไปชนเข้ากับสกู๊ตเตอร์อีกคันที่วิ่งสวนมา “มันค่อนข้างเร็ว แต่โชคดีที่ผมยังใส่หมวกกันน็อคอยู่ มาแชลขับไปชนกับสกู๊ตเตอร์คันอื่น ผมไม่ได้เจ็บอะไรจากเรื่องนี้ แผลทุกอย่างเกิดจากอุบัติเหตุในสนาม ส่วนมาแชลน่าจะเจ็บนิดหน่อย” Fabio กล่าว

ที่มา motorsport, crash

อ่านข่าวสาร MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!