2022 Triumph Bonneville Gold Line Edition ราคา เพิ่มจากเดิม 20,000 บาท [TIME2021]

0

2022 Triumph Bonneville Gold Line Editions ราคา เพิ่ม 20,000 บาท โมเดลพิเศษ ต่อยอดความสำเร็จจาก Street Twin Gold Line Edition ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วในตอนนี้ โดยเป็นการเปิดตัวพร้อมกันทีเดียว 8 โมเดล พร้อมความเอ็กซ์คลูซีฟและเต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพระดับพรีเมียม โดยกำหนดวางจำหน่ายเพียงหนึ่งปีเท่านั้น

2022-triumph-Street Scrambler Gold Line 2

Triumph Bonneville Gold Line Editions ทั้ง 8 โมเดล เริ่มต้นความพิเศษด้วยการกำหนดสีที่ใช้เป็นพื้นฐานแบบสองสีหรือทูโทน โดยบริเวณที่เป็นจุดร่วมระหว่างทั้งสองสีจะถูกแต่งให้กลมกลืนกันอย่างแนบเนียน จากนั้นจึงวาดเส้นตัดขอบสีทองด้วยมืออย่างประณีต โดยจะลากเส้นให้จบภายในครั้งเดียวด้วยพู่กันกันขนนิ่มหัวตัดเฉียงทรงพิเศษ (sword-liner brush) เมื่อวาดเรียบร้อยแล้วจะปิดท้ายด้วยการเคลือบแลคเกอร์เป็นขั้นตอนสุดท้าย และสีที่ใช้สำหรับการวาดเส้นตัดขอบสีทองเป็นสูตรพิเศษที่ผสมผสานสีฝุ่นเข้ากับเซลลูโลสแลคเกอร์ เพื่อให้ได้สีที่เข้มข้นและให้ความสม่ำเสมอ เนื่องจากสีที่ใช้เพ้นท์ในวงการรถยนต์ปัจจุบันมีลักษณะที่บางเกินไปสำหรับการวาดด้วยพู่กัน

2022-triumph-Speedmaster Gold Line 2

ในขณะเดียวกัน เช่นเดียวกับรถจักรยานยนต์ Triumph ทุกรุ่นที่มีการวาดด้วยมือ ทางค่ายได้มีการเพิ่มรายละเอียดการตกแต่งให้กับ Gold Line Edition แต่ละรุ่นด้วยการลงชื่อย่อในผลงาน ซึ่งจะมอบความพิเศษให้กับงานทุกชิ้นของไทรอัมพ์ที่ผ่านการวาดด้วยมือ โดยทีมผู้เชี่ยวชาญจะต้องสะสมประสบการณ์มาเป็นเวลาหลายปี และใช้ความอดทนในการฝึกฝนทักษะเพื่อให้มือนิ่งที่สุดขณะวาดลวดลาย

2022-triumph-T100 Gold Line 1
Bonneville T100 Gold Line Edition

Bonneville T100 นับเป็นจุดเริ่มต้นอันสมบูรณ์แบบของรถจักรยานยนต์ตระกูลโมเดิร์นคลาสสิกที่
ทำให้ไทรอัมพ์ได้รับการยกย่อง ด้วยความสามารถในการควบคุมที่มอบความมั่นใจให้ผู้ขับขี่ พร้อมด้วยเครื่องยนต์สูบคู่แรงบิดสูง 900ซีซี และสเปคระดับสูง ประกอบด้วย โช้คแบบคาร์ทริดจ์ เบรกหน้า Brembo พร้อมด้วย ABS ระบบคลัตช์ช่วยผ่อนแรง และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนแบบเปิด-ปิดได้ รวมไปถึงสไตล์ทั้งหมดที่เป็นเอกลักษณ์ของบอนเนวิลล์

Bonneville T100 Gold Line Edition มีการอัปเดตสเปคทั้งหมดเหมือนกับรุ่นล่าสุด โดยมีการเพิ่มกำลังขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า 10 แรงม้า จึงทำให้รุ่นนี้มีกำลังสูงสุด 65 แรงม้า ที่ 7,400 รอบต่อนาที และมีแรงบิดสูงสุด 80 นิวตันเมตร ที่ 3,750 รอบต่อนาที ให้แรงบิดอันทรงพลังจากรอบต่ำไปจนถึงรอบสูงเพื่อการตอบสนองและอัตราเร่งที่แข็งแกร่ง พร้อมกันนี้ยังได้รับการปรับปรุงเครื่องยนต์ตามมาตรฐาน Euro 5 อย่างสมบูรณ์

Bonneville T100 Gold Line Edition โดดเด่นด้วยตัวถังรถ บังโคลนหน้าและหลัง รวมถึงแผงด้านข้างสี Silver Ice ที่สวยงาม พร้อมแถบสี Competition Green สุดคลาสสิก โดยมีเส้นตัดขอบสีทองวาดด้วยมือและโลโก้ ‘gold line’ อันสง่างาม นอกจากนี้ยังมีแผงข้างสี Competition Green พร้อมโลโก้ Bonneville T100 สีขาวและสีทองที่มีดีไซน์ใหม่เฉพาะตัว รวมถึงเส้นตัดขอบสีทองวาดด้วยมือ และเพิ่มดีไซน์ให้สวยสมบูรณ์แบบด้วยอุปกรณ์เสริมบังลมหน้า สี Silver Ice ที่เข้าชุดกัน

2022-triumph-T120 Gold Line -1
Bonneville T120, T120 Black Gold Line Editions

Bonneville T120 และ T120 Black Gold Line Editions มาพร้อมทุกคุณสมบัติใหม่ของ Bonneville รุ่นล่าสุด สมรรถนะเครื่องยนต์สูบคู่ 1200ซีซี โดยมีกำลังสูงสุด 80 แรงม้า ที่ 6,550 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดถึง 105 นิวตันเมตร ที่รอบต่ำเพียง 3,500 รอบต่อนาที นอกจากนี้ยังมีโครงรถสุดพรีเมียมที่ประกอบด้วยโช้คแบบคาร์ทริดจ์ขนาด 41 มม. โช้คหลังคู่รองรับการปรับตั้งค่าพรีโหลด คาลิปเปอร์เบรกคู่หน้า Brembo แบบ 2 สูบ พร้อมระบบ ABS เพื่อการขับขี่ที่คล่องตัว

Bonneville T120 Gold Line Editions

มาในสี Competition Green และ สี Silver Ice ที่สวยงาม เติมความโดดเด่นด้วยเส้นตัดขอบสีทองวาดด้วยมือ และโลโก้ ‘gold line’ อันละเอียดอ่อน ในขณะที่แผงข้างมาพร้อมแถบกราฟิก และโลโก้ Bonneville T120 สีขาวและสีทองอันเป็นเอกลักษณ์และเส้นตัดขอบสีทองวาดด้วยมือ นอกจากนี้ยังมีบังโคลนสี Silver Ice และอุปกรณ์เสริมที่เข้าชุดกันด้วยกระจกบังลมหน้า สี Silver Ice

2022-triumph-T120 Black Gold Line 1

Bonneville T120 Black Gold Line Editions

มีความเข้มกว่าด้วยการใช้สี Matt Sapphire Black ที่พาดบริเวณตัวถังรถทั้งสองฝั่ง บังโคลนหน้าและหลัง โคมไฟหน้า และแผงข้าง สำหรับสีตรงกลางของตัวถังใช้สี Matt Silver Ice และเส้นตัดขอบสีทองวาดด้วยมือ ตลอดจนแถบกราฟิกที่แผงด้านข้าง พร้อมโลโก้ Bonneville T120 Black สีดำและสีทองแบบใหม่ และเส้นตัดขอบสีทองวาดด้วยมือ นอกจากนี้ยังมีการเก็บรายละเอียดและใช้ชิ้นส่วนสีดำสนิทสุดพรีเมียม อาทิ เครื่องยนต์สีดำสนิท ท่อไอเสีย ทำให้ Bonneville T120 Black มีลักษณะเฉพาะตัวที่ดุดันยิ่งขึ้น

T120 Gold Line Editions สองโมเดลล่าสุดได้รับการอัปเดตมากมาย เช่น ล้ออะลูมิเนียมน้ำหนักเบา ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ และโหมดการขี่ที่ได้รับการปรับปรุง ทำให้ T120 Black Gold Line Editions เป็นรถจักรยานยนต์ระดับพรีเมียมที่ไรเดอร์หมายปอง

2022-triumph-Speedmaster Gold Line 1
Bonneville Speedmaster Gold Line Edition

Bonneville Speedmaster Gold Line Edition รุ่นใหม่ เป็นรถคัสตอมสไตล์คลาสสิกที่ยกระดับของความพรีเมียมและสไตล์ไปอีกขั้น ตัวถังรถสี Silver Ice พร้อมดีไซน์แถบคู่สี Sapphire Black และแผ่นรองเข่าฟอยล์ปัดเงา เสริมด้วยเส้นตัดขอบสีทองวาดด้วยมือในทุกส่วนของรถ พร้อมโลโก้ ‘gold line’ อันสง่างาม

นอกจากนี้ยังมีสี Sapphire Black ที่แผงด้านข้าง ซึ่งมีโลโก้ Bonneville Speedmaster ดีไซน์ใหม่สีทองและสีเงินและเส้นตัดขอบสีทองวาดด้วยมือ โดยโคมไฟหน้า บังโคลนถูกเคลือบด้วยสี Sapphire Black เช่นกัน พร้อมด้วยอุปกรณ์เสริมที่เข้ากันได้ดีกับบังโคลนหน้าแบบสั้นสี Sapphire Black ทำให้ Speedmaster Gold Line Edition ได้รับการออกแบบให้มีความคล่องตัว

ความสะดวกสบาย และการควบคุมที่ดีเยี่ยม มาพร้อมสเปคจากรุ่นล่าสุด เช่นเดียวกับ Gold Line Edition รุ่นอื่นๆ โดย Speedmaster มาพร้อมโช้คหน้า Showa ขนาด 47 มม. ที่ทำงานร่วมกับระบบกันสะเทือนหลังแบบ monoshock ที่รองรับการปรับตั้งค่าพรีโหลด และซ่อนการติดตั้งไว้อย่างแนบเนียน คาลิปเปอร์เบรกหน้า Brembo แบบ 2 สูบ โดยเบาะนั่งมีความสูงต่ำเพียง 705 มม. แฮนด์บังคับเลี้ยวกวาดไปด้านหลังสไตล์ Beach Bar และที่วางเท้าแบบเยื้องไปด้านหน้า ที่มอบการขับขี่ทางไกลในสไตล์ laid-back พร้อมความสวยงามและต้นแบบสไตล์คัสตอม cruiser ที่ให้ความสบายตัว

Speedmaster Gold Line Edition รุ่นล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สูบคู่แรงบิดสูง 1200ซีซี และได้รับการปรับปรุงเครื่องยนต์ตามมาตรฐาน Euro 5 ซึ่งให้กำลังสูงสุด 78 แรงม้า ที่ 6,100 รอบต่อนาที และ แรงบิดสูงสุดที่ 106 นิวตันเมตร ที่รอบต่ำเพียง 4,000 รอบต่อนาที

2022-triumph- Bobber Gold Line 1
Bonneville Bobber Gold Line Edition

Bonneville Bobber Gold Line Edition ออกแบบด้วยการใช้สี Carnival Red เป็นธีมหลัก ทั้งบนตัวถังรถและบังโคลน ส่วนตัวถังเสริมด้วยดีไซน์แถบคู่และแผ่นรองเข่าฟอยล์ปัดเงา ทุกองค์ประกอบข้างต้นมีเส้นตัดขอบสีทองวาดด้วยมือ พร้อมโลโก้ Triumph สีทองบนตัวถัง และโลโก้ ‘gold line’ อันหรูหรา แผงข้างตกแต่งด้วยสี Sapphire Black พร้อมโลโก้ Bonneville Bobber สีทองและสีเงินแบบใหม่ และเส้นตัดขอบสีทองวาดด้วยมือเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมที่เข้าชุดกันด้วยบังโคลนหน้าแบบสั้นสี Carnival Red

Bonneville Bobber Gold Line Edition เป็นรถจักรยานยนต์คัสตอมคลาสสิกสุดหรูหรานำเสนอการอัปเดตสเปคของรุ่นล่าสุด มอบอุปกรณ์มาตรฐานระดับพรีเมียม รวมถึงคาลิปเปอร์ 2 สูบพร้อม ดิสก์เบรกคู่สุดพรีเมียมของ Brembo พร้อม ABS และโช้ค Showa สเปคสูง ล้อหน้าขนาดใหญ่ขึ้น นอกจากนี้ Bobber Gold Line Edition ยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์สูบคู่แรงบิดสูง 1200ซีซี ซึ่งได้รับการปรับปรุงเครื่องยนต์ตามมาตรฐาน Euro 5 โดยกำลังสูงสุด 78 แรงม้า ที่ 6,100 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 106 นิวตันเมตร ที่รอบต่ำเพียง 4,000 รอบต่อนาที

2022-triumph-Street Scrambler Gold Line 1
Street Scrambler Gold Line Edition

Street Scrambler เป็นรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ที่มีสไตล์และเข้าถึงได้ง่าย มาพร้อมเครื่องยนต์ที่ได้รับการปรับปรุงตามมาตรฐาน Euro 5 และการปรับแต่งตามแบบฉบับของสแครมเบลอร์อันเป็นเอกลักษณ์ ขับเคลื่อนด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์สูบคู่ขนาด 900 ซีซี ให้กำลังสูงสุดที่ 65 แรงม้า ที่ 7,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 80 นิวตันเมตร ที่ 3,250 รอบต่อนาที ขับขี่ได้คล่องตัว สนุก และใช้งานได้ง่ายด้วยอุปกรณ์มาตรฐานสเปคสูง ทั้งโช้คหน้าแบบคาร์ทริดจ์และโช้คหลังคู่ที่รองรับการปรับตั้งค่าพรีโหลด ล้อแบบซี่ลวดพร้อมยาง Metzeler Tourance และเบรกหน้า Brembo พร้อมระบบ ABS แบบเปิด-ปิดได้

Gold Line Edition ได้เพิ่มมีการออกแบบรายละเอียดและสไตล์คัสตอมพรีเมียมสำหรับ Street Scrambler ด้วยสีน้ำเงิน Matt Pacific Blue สุดพิเศษที่เข้ากันได้ดีกับสไตล์อันแข็งแกร่งของรถ สีน้ำเงินเข้มของตัวถังตัดกันอย่างสวยงามกับแถบตัวถังสี Graphite และกราฟิกบนแผ่นรองเข่าฟอยล์ปัดเงา พร้อมเส้นตัดขอบสีทองวาดด้วยมือ และโลโก้ Triumph สีทองบนตัวถังบังโคลนหน้าและหลัง รวมถึงแผงข้างสี Matt Jet Black มาพร้อมโลโก้ Street Scrambler สีทองแบบใหม่ พร้อมด้วยอุปกรณ์เสริมที่เข้าชุดกันด้วยบังลมหน้า สี Matt Pacific Blue และบังโคลนแบบยกสูงที่จะช่วยเพิ่มสไตล์ให้กับสแครมเบลอร์ได้อย่างลงตัว

2022-triumph-Scrambler 1200 XE Gold Line 1
Scrambler 1200 XC, XE Gold Line Editions

สำหรับโมเดล Scrambler 1200 ได้มีการพัฒนาเป็น Gold Line Edition เช่นกัน โดยรุ่น XC เป็นรถอเนกประสงค์ที่มาพร้อมระบบกันสะเทือนที่เหนือชั้น มอบสมรรถนะการขับขี่ดีเยี่ยมในทุกเส้นทางและให้ความสะดวกสบายตลอดวัน ในส่วนของรุ่น XE เป็นรถจักรยานยนต์แอดเวนเจอร์โมเดิร์นคลาสสิกรุ่นแรกของโลกที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานแบบ dual purpose ที่มาพร้อมสเปคและสมรรถนะระดับชั้นนำ

ทั้งสองรุ่นขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์สูบคู่กำลังสูงขนาด 1,200 ซีซี รุ่นใหม่ ที่ได้รับการปรับปรุงเครื่องยนต์ตามมาตรฐาน Euro 5 พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด ตลอดจนการตกแต่งและรายละเอียดอันยอดเยี่ยม

2022-triumph-Scrambler 1200 XC Gold Line 1
Scrambler 1200 XC Gold Line Editions

มาพร้อมกับการผสมผสานระหว่างสี Carnival Red และ สี Storm Grey อย่างมีสไตล์ เส้นตัดขอบสีทองวาดด้วยมือ โดยมีเส้นตัดขอบสีทองวาดด้วยมือที่วิ่งควบคู่ไปกับแถบคาดสี Aluminium Silver และโลโก้ ‘gold line’ อันเป็นเอกลักษณ์ แผ่นรองเข่าฟอยล์ปัดเงาที่มีเส้นตัดขอบสีทองวาดด้วยมือเช่นกัน อีกทั้งแผงด้านข้างและโคมไฟหน้าสี Jet Black สุดคลาสสิก

Scrambler 1200 XE Gold Line Editions

มาพร้อมตัวถังรถสี Baja Orange และ สี Silver Ice อันโดดเด่น พร้อมแถบสี Pure White และเส้นตัดขอบสีทองวาดด้วยมือ เช่นเดียวกับรุ่น XC ที่มีแผ่นรองเข่าฟอยล์ปัดเงาที่มีเส้นตัดขอบสีทองวาดด้วยมือ รวมไปถึงแผงข้างและโคมไฟหน้าสี Jet Black

อ่านข่าวสาร Triumph เพิ่มเติมได้ที่นี่

อ่านข่าวสาร TIME2021 เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!