2023 Honda NC750X ลากขายต่อแม้มี Transalp แล้วไทยจะเอาไงต่อ?

0

2023 Honda NC750X รถมอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์ทัวริ่งจาก Honda ซึ่งเป็นรถที่หลายคนอาจจะมองว่าจืดจางและไม่น่าตื่นเต้นเท่าคู่แข่งในตลาด แต่ก็มีข่าวอันน่าทึ่งโผล่ออกมาให้เราได้เห็นกัน เมื่อรถรุ่นนี้ทำการเปิดตัวโมเดลใหม่สำหรับขายในปี 2023 ถึงแม้ว่าทางค่ายจะเพิ่งเปิดตัว XL750 Transalp ที่เป็นตัวตายตัวแทนแบบอ้อม ๆ ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว

2023 Honda NC750X

2023 Honda NC750X นั้นมีสเปคทางเทคนิคเหมือนกับตัวรถในปีก่อนหน้านี้แทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ 2 สูบเรียง ปริมาตรกระบอกสูบ 745 ซีซี ที่ให้พละกำลังได้สูงสุดที่ 58 แรงม้า ที่ไม่ได้มีการปรับจูนให้ผ่านมาตรฐานไอเสียเพิ่มจากปีก่อน เนื่องจากว่ามันผ่าน Euro 5 อยู่ตั้งแต่แรกแล้ว จะต่างจากรถปีก่อนแค่ชุดสีเท่านั้น ฉนั้นเราจะไม่มาพูดถึงสเปครถคันเดิมให้เสียเวลา แต่จะมาชวนตั้งคำถามว่า ประเทศไทยจะเอายังขาย NC750X ต่อไปหรือไม่? หลังจากที่ทางค่ายเปิดตัว XL750 Transalp ไปเรียบร้อย ซึ่งราคาค่าตัวก็คงไม่หนีกันมากนัก แต่สเปคและสไตล์ต่างกันมากพอสมควร(ในแบบที่จะดึงคนไปหารถรุ่นใหม่)

อย่างแรกคือเราต้องพูดถึงเรื่องสไตล์กันก่อน โดยในรถรุ่นนี้นั้นมีความเป็นรถแนวท่องเที่ยวทางเรียบ มีอารมณ์และกิมมิคแบบรถของ Honda ในยุคก่อนหน้านี้ที่แต่ละโมเดลจะมีเอกลักษณ์บางอย่างของตัวเองที่ไม่เหมือนคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นที่เก็บของในตำแหน่งถังน้ำมัน หรือระบบเกียร์ DCT ในขณะที่ Transalp นั้นมีความเป็นรถแรลลี่แอดเวนเจอร์กระแสหลักแบบเน้นลุยเต็มตัว ไม่ได้แปลกออกไปจากคู่แข่งเท่า NC750X แต่ก็เป็นแนวที่ได้รับความนิยมและขายได้แน่

2023 Honda NC750X

เราจึงมองว่า Honda ยังมีโอกาสที่จะลากขาย NC750X ในประเทศไทยต่อไป ถึงแม้จะมีรถรุ่นอื่นที่มีความใกล้อยู่ในไลน์อัพ อย่างน้อยก็ขายต่อไปจนกว่ากระแสของรถรุ่นนี้เงียบหายไปเอง(ตอนนี้ก็เงียบแล้วนะ) โดยเรามองว่าอาจจะเหมือนกรณีของ CB750 Hornet ที่ทางค่ายออกแบบมาให้มาแทนที่ CB650R แบบอ้อม ๆ คือไม่ได้มาแทนที่ทันที แต่เมื่อถึงวันที่รถรุ่นเก่านั้นหมดอายุการขาย ก็จะไม่มีรถรุ่นใหม่เข้ามาแทนที่ และทางค่ายก็จะอ้างว่าเป็นเพราะมีรถแนวเดียวกันอยู่แล้ว ยกเว้นว่าค่ายปีกนกในไทยนั้นอยากจะลดความซ้ำซ้อนของรถที่ขายในประเทศ

ที่มา iwanbanaran

อ่านข่าวสาร Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!