2023 Kawasaki Eliminator 250 เรนเดอร์ครุยเซอร์เครื่อง Ninja

0

2023 Kawasaki Eliminator 250 รถมอเตอร์ไซค์ครุยเซอร์รุ่นใหม่จากค่ายเขียว Kawasaki อาจจะถูกทำให้คืนชีพกลับมาในยุคปัจจุบันอีกครั้ง หลังจากที่ตลาดของรถครุยเซอร์และรถโมเดิร์นคลาสสิกฝั่งญี่ปุ่นเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่งนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ครุยเซอร์คลาสเริ่มต้นคันนี้ถูกพูดถึง

2023 Kawasaki Eliminator 250 render

2023 Kawasaki Eliminator 250 เป็นรถมอเตอร์ไซค์อีกรุ่นที่ถูกพูดถึงว่าจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 250 ซีซี แบบเดียวกับที่มีการใช้งานอยู่ใน ZX-25R เช่นเดียวกับที่เรามักได้ยินข่าวลือในช่วงหลังว่า Z250RS หรือ Z400RS นั้นจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ลูกเดียวกัน ซึ่งถึงแม้ว่าข่าวลือเกี่ยวกับรถคันดังกล่าวจ่าดูน่าสนใจไม่น้อย แต่เรากลับไม่คิดว่าครุยเซอร์น้องเล็กรุ่นนี้จะกลับมาเกิดใหม่พร้อมเครื่องยนต์ที่ว่า เนื่องจากมันมีลักษณะการให้กำลังที่แตกต่างไปจากเครื่องยนต์ของรถแนวนี้อย่างสิ้นเชิง

และถ้าเรามองไปที่เหตุผลของความนิยมในรถครุยเซอร์ญี่ปุ่นในช่วงหลัง ก็เกิดจากการที่รถครุยเซอร์ในปัจจุบันนั้นสามารถนำมาใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดีขึ้นมากกว่าเมื่อก่อน หรืออย่างน้อยก็เป็นมิตรกับผู้ใช้ทั่วไปมากกว่ารถครุยเซอร์อเมริกัน การนำเครื่องยนต์ที่มีแรงบิดน้อยและให้กำลังในรอบที่สูงเกินไป คงจะเป็นสิ่งที่ตรงข้ามกับสิ่งที่ผู้ใช้ปกติจะสนใจ

Kawasaki Eliminator 250

ถ้าเรามองถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นจริง การรอลุ้นให้ 2023 Kawasaki Eliminator 250 เปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่ใช้เครื่องยนต์ 2 สูงเรียง 250 ซีซี ที่เป็นเครื่องยนต์ตระกูลเดียวกับที่มีอยู่ใน Ninja และ Z ในคลาสเริ่มต้นนั้นคงจะเป็นตัวเลือกที่มีเหตุผลมากกว่า เพราะอย่างไรก็ตาม Eliminator รุ่นเดิมนั้นก็ใช้เครื่องยนต์แบบ 2 สูบที่มีความเหมาะสมอยู่แล้ว

อ่านข่าวสาร Kawasaki เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!