2023 Kawasaki Eliminator ครุยเซอร์ร่างเล็ก นักปราบกบฏ?

0

2023 Kawasaki Eliminator มอเตอร์ไซค์ครุยเซอร์คลาสเริ่มต้นจากค่ายเขียว Kawasaki ที่มีข่าวลือมานานนับปีได้ถูกเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยในงาน Osaka Motorcycle Show เพื่อตอบสนองตลาดรถสไตล์โมเดิร์นครุยเซอร์ เน้นขับสบายเดินทางได้ที่กำลังเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไป พร้อมเทียบชั้นกับคู่แข่งค่ายปีกนกที่ครองตลาดมานาน?

eHYk3u.jpg

2023 Kawasaki Eliminator นั้นด้วยความที่เป็นรถรุ่นเริ่มต้นของค่าย มันจะถูกพัฒนาโดยใช้พื้นฐานเครื่องยนต์ที่แชร์ร่วมกับพี่น้องรุ่นอื่นอย่าง Ninja 400 และ Z400 ที่เป็นเครื่องยนต์แบบระบายความร้อนด้วยน้ำ 2 สูบเรียง ปริมาตรกระบอกสูบ 398 ซีซี ที่ให้พละกำลังสูงสุด 47 Hp @ 10,000 RPM และแรงบิดสูงสุด 37 Nm @ 8,000 RPM โดยจะติดตั้งอยู่ในเฟรมชุดใหม่ที่ทำขึ้นสำหรับรถแนวครุยเซอร์ ซึ่งในรถรุ่นนี้จะมีแค่เครื่องยนต์ความจุนี้เท่านั้น ไม่มีรุ่นความจุเล็กจำหน่ายในขณะนี้

eHYfm0.jpg

รูปลักษณ์ภายนอกเป็นแบบโมเดิร์นครุยเซอร์หน้าตาทันสมัย มาพร้อมระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบแบบ LED, หน้าจอแสดงผลแบบดิจิทอล LCD, ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบหัวตั้ง ขนาดแกน 41 มิลลิเมตร ด้านหลังแบบสปริงคู่, ระบบเบรกหน้า-หลังเป็นแบบดิสก์เดี่ยว ขนาดจาน 310 มิลลิเมตร และ 240 มิลลิเมตร พร้อมคาลิเปอร์แบบแอ็กเซียลเม้าท์ ทำงานร่วมกับระบบ ABS, ล้ออัลลอยด์รัดด้วยยางขนาด 130/70-18 และ 150/80-16 ตามลำดับหน้า-หลัง, ถังน้ำมันเชื้อเพลิงความจุ 12 ลิตร, ความสูงเบาะนั่งต่ำเพียง 735 มิลลิเมตร, น้ำหนักตัว 176 กิโลกรัม และถือเป็นรถรุ่นแรกในคลาสนี้ของค่ายที่มาพร้อมระบบ ETC 2.0(ระบบชำระค่าผ่านทางด่วนของญี่ปุ่น คล้ายกับระบบ Easy Pass ในประเทศไทย ซึ่งเราคงจะไม่ได้เห็นระบบนี้ถูกติดตั้งในบ้านเรา)

eHY3bZ.jpg

นอกจากนี้ยังมีตัวรถรุ่นอัพเกรดที่มาพร้อมรหัส SE โดยจะทำการเพิ่มอุปกรณ์รอบคันอย่าง แฟริงครอบไฟหน้า, สีตัวรถแบบ Two-tone, เบาะนั่งแบบ Two-tone, พอร์ต USB Type-C แบบกันน้ำ และมันยังมาพร้อมระบบบันทึกภาพด้วยกล้องหน้า-หลัง ซึ่งทำงานร่วมกับระบบ GPS ซึ่งเป็นระบบที่ได้รับความนิยมมากในค่ายรถหน้าใหม่จากแดนมังกร

eHY9aI.jpg

2023 Kawasaki Eliminator ในรุ่นเริ่มต้นนั้นถูกเปิดราคาขายในบ้านเกิดอยู่ที่ประมาณ 196,000 บาท โดยจะมาพร้อมกับสี ขาว(Pearl Robotic White), ดำ(Metallic Flat Spark Black) ในขณะที่รุ่นท็อปรหัส SE นั้นมาพร้อมกับราคาประมาณ 221,000 บาท โดยจะมาพร้อมสีแบบ เทา/ดำ(Metallic Matte Carbon Gray x Flat Ebony)

อ่านข่าวสาร Kawasaki เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!