Spyshot! 2023 KTM 1290 Super Duke R ราชาชีเปลือย ปรับโฉมเร็วกว่าที่คิด

0

2023 KTM 1290 Super Duke R ราชารถสปอร์ตเปลือย Super Naked จากค่ายไร่ส้ม KTM โผล่ภาพกำลังวิ่งทดสอบตัวรถโฉมใหม่แบบ Minor-change เป็นที่เรียบร้อย ถึงแม้ว่าเราจะรู้สึกว่าอสูรไร้เปลือกตัวนี้มันจะเพิ่งถูกวางขายไปเมื่อไม่นานนี้ก็ตาม

2023 KTM 1290 Super Duke spyshot

2023 KTM 1290 Super Duke R ในโฉมปรับปรุงที่กำลังถูกทดสอบอยู่ในยุโรปขณะนี้(ชมภาพได้ที่นี่) นั้นยังคงถูกสร้างอยู่บนพื้นฐานของ 1290 Super Duke ในเวอร์ชั่นปัจจุบัน ทั้งเครื่องยนต์แบบ V-Twin ความจุ 1,301cc กำลังสูงสุด 180 HP ที่ 9,500 รอบ/นาที กับแรงบิดสูงสุดอีก 140 นิวตันเมตร ที่ 8,000 รอบ/นาที, ชุดเฟรมโครงเหล็กถัก, ระบบเบรก, ชุดล้อ, ชุดยางหน้า-หลัง นั้นดูเหมือนกับของที่ทางค่ายใช้อยู่แล้วทุกอย่าง

แต่ส่วนที่เปลี่ยนไปนั้นคือรูปลักษณ์ของแฟริ่งภายนอก ที่ต่างออกไปนิดหน่อย ไม่ว่าจะเป็นแฟริ่งข้างถังน้ำมันทรงแหลมที่ปรับองศาความแหลมคมให้ขนานกับแนวโช้คหน้า เพื่อความลงตัวให้งานออกแบบภาพรวม(ซึ่งเป็นเหตุผลเดียวกับที่ผู้เขียนไม่ชอบ Super Duke ตัวปัจจุบัน) โคมไฟหน้าที่มีแฟริ่งประกบด้านข้างเรียบร้อย ต่างกับรุ่นปัจจุบันที่ใช้โคมไฟเปล่าแบบไม่มีแฟริ่ง แต่มีการเว้นช่องว่างให้อากาศไหลผ่านได้เล็กน้อย คาดว่าตรงนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานออกแบบเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับเรื่องสมรรถนะตัวรถ และที่เห็นเป็นโคมไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์นั้นเราก็คาดว่ามันเป็นเพียงของที่เอามาติดไว้ระหว่างทดสอบรถเพียงอย่างเดียว ไม่น่าใช่โคมไฟจริงเมื่อออกจำหน่าย เพราะ KTM นั้นใช้สไตล์การออกแบบในปัจจุบันจนติดตาลูกค้าไปเรียบร้อยแล้ว

2023 KTM 1290 Super Duke spyshot

ส่วนเวลาวางจำหน่ายนั้นคาดว่าอย่างเร็วที่สุดคงเป็นช่วงปลายปีนี้ แต่ค่ายไร่ส้มก็มักมีประวัติเรื่องการทดสอบรถนาน รถบางคันเราจะเห็นว่าถูกทดสอบนานหลายปี แต่ก็ยังไม่เปิดตัวเสียที แล้วยิ่งเป็นรุ่นอัพเดตของ Super Duke ที่ยังถือว่าใหม่อยู่ การเปิดตัวจริงนั้นสามารถเลื่อนไปได้ถึงปีหน้าแบบไม่มีปัญหาอะไร

อ่านข่าวสาร KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!