2023 KTM 1290 Super Duke อสูรรุ่นปรับโฉมใหม่(อีกแล้ว) โผล่วิ่งทดสอบ

0

2023 KTM 1290 Super Duke รถมอเตอร์ไซค์เจ้าของฉายาอสูรชีเปลือยจากค่ายส้ม KTM รุ่นปรับโฉมใหม่เล็กน้อย ถูกจับภาพได้ว่ากำลังวิ่งทดสอบอยู่ขณะนี้ในประเทศออสเตรีย(อีกแล้ว?) ไม่รู้ว่าผมคิดไปเองคนเดียวหรือเปล่า แต่รู้สึกว่าเจ้าอสูรสีส้มรุ่นใหญ่คันนี้ รวมถึงญาติคันอื่นของมันจะออกรุ่นย่อยใหม่บ่อยเหลือเกิน ทั้งที่รถรุ่นปัจจุบันจะยังมีอายุไม่มากนัก

KTM 1290 Super Duke RR

2023 KTM 1290 Super Duke รุ่นใหม่คันนี้ที่โผล่ออกมาวิ่งทดสอบ ดูเหมือนจะเป็นรถรุ่นปรับโฉมเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความสดใหม่เท่านั้น เนื่องจากอายุของอสูรตัวปัจจุบันยังไม่เก่ามากนัก ดูได้จากรถที่วิ่งทดสอบในลิ้งค์ที่เราแปะไว้ด้านล่าง จะเห็นได้ว่าทั้งเฟรมและเครื่องยนต์ยังคงเป็นแบบเดียวกับรถรุ่นล่าสุด และจะยังคงมีตัวเลขพละกำลังไม่ต่างจากเดิมมากนัก แต่มีการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ของแฟริ่งด้านข้างเล็กน้อยให้มีความซับซ้อนมากขึ้น มีการเพิ่มร่องระบายอากาศและเหลี่ยมสันเข้ามา

ทางด้านไฟหน้าของรถทดสอบคันดังกล่าวนั้นถึงแม้จะเป็นโคมไฟโปรเจคเตอร์ซ้อนกัน 2 ดวง ดูไม่เหมือนกับรถรุ่นเดิมและรถรุ่นอื่นในค่าย แต่เราคาดว่าในรถคันขายจริงนั้นจะใช้โคมไฟหน้าแบบเดิมที่ไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนอะไรเพิ่มเติมมากนัก ซึ่งในปัจจุบันเรายังไม่สามารถยืนยันได้ว่า KTM 1290 Super Duke ที่เห็นในภาพแอบถ่ายนี้จะถูกเปิดตัวปลายปีนี้เลยหรือไม่ เนื่องรถคันดังกล่าวดูเหมือนจะต้องการเวลาเพิ่มเติมเพื่อที่จะทดสอบให้เสร็จสมบูรณ์ จนไม่น่าจะทันเปิดตัวในงาน EICMA ที่กำลังจะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน แต่ KTM ก็อาจจะนำรถมาเปิดตัวก่อน เพื่อที่จะเริ่มขายจริงภายในช่วงปีหน้าก็เป็นได้

ที่มา motorrad

อ่านข่าวสาร KTM เพิ่มเิตมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!