2023 KTM 390 Adventure อัพเกรดสายลุย พร้อมล้อซี่ลวด

0

2023 KTM 390 Adventure รถมอเตอร์ไซค์สายลุยไวส์เล็กจากไร่ส้ม KTM ได้ทำการปรับโฉมเล็กน้อยเป็นครั้งแรก หลังจากที่ตัวรถรุ่นนี้ถูกเปิดตัวไปเมื่อไม่กี่ปีก่อน โดยการเปลี่ยนชุดล้ออัลลอยด์ของเดิมออกไป แล้วแทนที่ด้วยล้อซี่ลวดที่ทำจากวัสดุอลูมีเนียมชุดใหม่ ช่วยเสริมภาพลักษณ์และความสามารถในการลุยให้มากขึ้นตามชื่อของมัน

LKMW3u.jpg

2023 KTM 390 Adventure นั้นยังคงมาพร้อมสเปคทางเทคนิคที่ไม่ได้ต่างออกไปจากตัวรถรุ่นเดิม ยังคงมาพร้อมเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ 1 สูบ ปริมาตรกระบอกสูบ 373.2 ซีซี ที่ให้พละกำลังสูงสุด 44 Hp และแรงบิดสูงสุด 37 Nm ลูกเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง เช่นเดียวกับรูปลักษณ์ภายนอกแบบเดิม ไม่ได้มีการเพิ่มแฟริ่งขนาดใหญ่เข้ามาตามแบบ Adventure คลาสกลางของค่าย

LKIIm0.jpg

ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบหัวกลับ และด้านหลังแบบสปริงเดี่ยวจาก WP, ระบบเบรกแบบดิสก์เดี่ยว และคาลิเปอร์เบรกจาก Bybre ทั้งหน้าและหลัง ทำงานร่วมกับเบรก ABS, ระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED และหน้าจอแสดงผลแบบสี TFT ก็ยังคงมีมาให้ไม่เปลี่ยนแปลง แต่จุดสำคัญที่เปลี่ยนไปคือชุดล้อที่เปลี่ยนจากล้ออัลลอยด์ มาเป็นล้อซี่ลวดอลูมีเนียมสีดำขนาด 19 นิ้ว และ 17 นิ้ว ตามลำดับ กับน้ำหนักตัวที่ 172 กิโลกรัม

LKMdbZ.jpg

2023 KTM 390 Adventure นั้นก็มีการปรับราคาให้เพิ่มขึ้นมาพอสมควร จากเดิมในรุ่นล้ออัลลอยด์ที่มีราคาแบบไม่รวมภาษีในทวีปอเมริกาเหนืออยู่ที่ประมาณ 223,000 บาท ขยับขึ้นเป็น 242,000 บาท ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นมาเยอะเอาเรื่องอยู่สำหรับการเปลี่ยนล้อเพียงอย่างเดียว แต่ก็น่าจะถูกใจสายลุยที่รู้สุดขัดตากับล้อแบบเดิมไม่น้อย

อ่านข่าวสาร KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!