2023 KTM 450 Rally Replica ตัวแข่งแชมป์ Dakar เปิดขายให้สายฝุ่น

0

2023 KTM 450 Rally Replica รถตัวลุยแอดเวนเจอร์แรลลี่ขั้นสุดจากออสเตรีย KTM ที่ได้ต้นแบบมาจากตัวแข่งรายลุยทรหด Dakar Rally สำหรับแฟนคลับค่ายไร้ส้มสายลุย อัดแน่นด้วย DNA ของแชมป์โลก Rally หลายสมัย ที่ทางค่ายสามารถคว้ามาเป็นของตัวเองได้อย่างต่อเนื่อง(ถ้าไม่นับที่ถูก Honda แย่งเอาแชมป์ไปชมอยู่ปีนึง)

2023 KTM 450 Rally Replica

2023 KTM 450 Rally Replica ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ 4 จังหวะ 1 สูบ SOHC ขนาด 450cc ที่สามารถให้พละกำลังสูงสุดได้ประมาณ 60 แรงม้า จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดของ Keihin, ท่อไอเสียน้ำหนักเบาจาก Akrapovic, ระบบกันสะเทือนยังคงเป็นของเดิมที่ใช้อยู่ในค่ายคือ WP XACT PRO ขนาดแกน 48 มิลลเมตร พร้อม Cone Valve technology ที่ด้านหน้า ส่วนด้านหลังเป็นโช้คสปริงเดี่ยวของ WP ที่สามารถปรับได้ทุกค่า, เฟรมและระบบเกียร์นั้นเป็นของที่ทาง KTM พัฒนาร่วมกับ Pankl พร้อมถังน้ำมันขนาดประมาณ 35 ลิตร สามารถพาเราขับไปในความว่างเปล่าได้ไกลเท่าที่อยากไป

2023 KTM 450 Rally Replica

ซึ่งนักแข่งของค่ายก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่ารถคันนี้ เหมือนกับตัวแข่งที่เขาใช้อยู่เป็นอย่างมาก แต่พร้อมใช้งานตั้งแต่ซื้อมาเลยโดยที่ไม่ต้องทีมช่างผู้นำนาญการมาคอยดูและอย่างใกล้ชิด สมกับคำว่า “Ready to Race” ซึ่งในการแข่งขัน Dakar Rally ปีล่าสุด GASGAS ที่เป็นผู้ชนะการแข่งขันนั้นก็ยังใช้รถของ KTM คันนี้ เนื่องจากเป็นค่ายรถที่อยู่ในเครือเดียวกัน ทางด้านราคาและจำนวนการผลิตของรถในปีนี้ยังไม่มีการประกาศออกมา แต่ก็คาดว่าจะผลิตไม่ถึง 100 คัน ด้วยราคาไม่รวมภาษีประมาณ 9 แสนบาท เช่นเดิม

อ่านข่าวสาร KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!