QJMotor SRK600RR สปอร์ตไม่ซูเปอร์ จากค่ายแดนมังกร

0

QJMotor SRK600RR รถสปอร์ตสไตล์สปอร์ตคลาสกลางที่ “ไม่ซูเปอร์” จากค่ายแดนมังกร QJMotor ที่ถูกเปิดตัวออกมาในยุคที่ค่ายรถรายใหญ่จากญี่ปุ่น ต่างพากันถอนตัวออกจากตลาด Supersport 600 ที่เสื่อมความนิยมลงไปตามกาลเวลา โดยเหตุผลที่เราบอกว่ารถรุ่นนี้สปอร์ตแต่ “ไม่ซูเปอร์” ก็เนื่องมาจากรถคันนี้แม้จะมีรูปลักษณ์โดยรวมที่สปอร์ตอยู่บ้าง แต่เครื่องยนต์ของมันกลับเป็นเครื่องยนต์สำหรับถนนเต็มตัว ที่ยกมาจการถรุ่นอื่นของค่าย

M5HvoE.jpeg

QJMotor SRK600RR นั้นมองโดยรวมแล้วถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตที่เน้ใช้งานในถนนเป็นหลัก รูปร่างโดยรวมและท่านั่งที่ไม่หมอบต่ำมากเกินไป ช่วยให้รถเป็นมิตรกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากขึ้น ดูแล้วจะใกล้เคียงกับ Honda CBR650R หรือ Ducati Supersport(รุ่นนี้ก็ชื่อว่าซูเปอร์แต่ “ไม่ซูเปอร์” เช่นเดียวกัน) มากกว่ารถสายสนามอย่าง Honda CBR600RR หรือ Yamaha YZF-R6

M5Hptv.jpeg

มาพร้อมเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ 4 สูบเรียง 600 ซีซี ที่ให้พละกำลังสูงสุด 81 Hp @ 11,000 RPM และแรงบิดสูงสุด 51 Nm @ 10,500 RPM ที่ดูแล้วก็จะพอเดาได้ว่าเป็นเครื่องสายถนน ซึ่งยกมาจากฝาแฝดสปอร์เปลือยอย่าง SRK600 แน่นอนว่าชุดเฟรมเหล็กท่อ, ซับเฟรม, สวิงอาร์มอลูมีเนียม, ถังน้ำมันขนาด 16.4 ลิตร ก็ยกมาจากรถรุ่นเดียวกันทั้งหมด แต่นำมาใส่แฟริ่งและปรับตำแหน่งแฮนด์จับโช้คใหม่ ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเป็น 225 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าหนักพอสมควร

M5HGJN.jpeg

ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบหัวกลับ ด้านหลังแบบสปริงเดี่ยว จาก KYB, ระบบเบรกด้านหน้าแบบดิสก์คู่ พร้อมคาลิเปอร์เบรกแบบเรเดียลเม้าท์ ด้านหลังแบบดิสก์เดี่ยว พร้อมคาลิเปอร์แอ็กเซียลเม้าท์ จาก Brembo ทำงานร่วมกับระบบเบรก ABS, ขนาดยางหน้า-หลัง 120/70-17 และ 180/55-17, ความสูงเบาะนั่ง 800 มิลลิเมตร, ระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED, หน้าจอแสดงผลแบบสี TFT ขนาด 5 นิ้ว พร้อมระบบช่วยเหลือมาตรฐานตามยุคสมัย

อ่านข่าวสาร QJMotor เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!