Voge DS900X ตัวลุยแฝดคนละฝา BMW F850GS

0

Voge DS900X รถมอเตอร์ไซค์สไตล์แอดเวนเจอร์คลาสกลางตอนบนรุ่นใหม่ จากค่ายรถแดนมังกรที่กำลังขยายไลน์อัพอย่างดุเดือด Voge บริษัทลูกของยักษ์ใหญ่ที่หลายคนอาจจะคุ้นชื่ออย่าง Loncin ที่เรียกได้ว่าเป็นรถฝาแฝดของรถสายลุยยอดนิยมจากแคว้นบาวาเรียอย่าง BMW F850GS หรือ F900XR ก็คงไม่ใช่เรื่องผิดนัก

ec5gD2.jpg

Voge DS900X คันนี้ที่เราบอกว่าเป็นฝาแฝดของ BMW นั้นไม่ใช่แค่การพูดเหน็บแนมแบบเรามักทำกับรถจีนสายก็อปทั่วไป เพราะรถคันนี้มีไส้ในที่ยกมาจากรถตัวลุยตระกูล F850 และ F900 เพราะค่ายรถทั้งสองก็มีการร่วมมือในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้กันอยู่ก่อนแล้ว เห็นได้จากรถบิ้กสกู๊ตเตอร์อย่าง BMW C400X และ C400GT นั้นก็สร้างขึ้นบนพื้นฐานของที่ยืมมาจาก Loncin เช่นเดียวกัน

ตัวรถขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ 2 สูบเรียง 895 ซีซี เครื่องเดียวกับที่ติดตั้งอยู่ใน F900R และ F900XR (ในอนาคตก็คงติดตั้งอยู่ในรถรหัส F900GS ด้วยเช่นกัน) แต่ถูกจูนให้มีพละกำลังน้อยกว่าที่ 97 Hp @ 8,250 RPM และแรงบิดสูงสุด 91 Nm @ 6,250 RPM ซึ่งถูกผลิตโดย Loncin โดยที่มีรูปลักษณ์ของฝาเครื่องยนต์ภายนอกที่แตกต่างออกไปเพียงเล็กน้อย ชิ้นส่วนรอบคันบางชิ้นก็มีการแชร์ร่วมกัน และอาจจะถึงขั้นมีหมายเลขชิ้นส่วนและตราของ BMW เลยด้วยซ้ำ

ec5c1W.jpg

ถึงขั้นนี้คงไม่ต้องแปลกใจ หากของเล่นและอุปกรณ์รอบคันนั้นจะทำการยกมาจากรถฝาแฝดโดยตรงไม่ว่าจะเป็น ระบบกันสะเทือน, ระบบเบรก, หน้าจอแสดงผลแบบสี TFT, โหมดการขับขี่, Quickshifter, Traction Control, ABS โดยอาจจะมีความแตกต่างด้านตัวเลือกการใช้งานบางอย่างที่เปลี่ยนไปเล็กน้อย เช่น โหมดขับขี่ที่ลดลงจาก 4 เหลือ 3 โหมด

ec5QED.jpg

Voge DS900X นั้นเปิดตัวด้วยราคาค่าตัวที่ประมาณ 500,000 บาท ซึ่งแน่นอนว่าต้องถูกกว่าฝาแฝดสายพรีเมี่ยมที่เป็นร่างต้นเล็กน้อย ตามตำแหน่งการตลดที่เปลี่ยนไป คราวนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้อย่างเราแล้ว ว่าจะยอมซื้อรถคันเดียวกันนี้ ที่ถูกตีตราใหม่หรือไม่

อ่านข่าวสาร Voge เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!