2023 Yamaha YZF-R1M อวดผิวคาร์บอน ถังอลูมีเนียมเปลือย

0

2023 Yamaha YZF-R1M รถซูปเปอร์ไบค์ตัวท็อปของค่ายส้อมเสียง Yamaha ได้รับการปรับปรุงสเปคและชุดสีเล็กน้อยอีกครั้ง โดยมัยยังคงมาพร้อมจุดเด่นอย่างเครื่องยนต์ CP4 ลูกเดิม แต่ผ่านการอัพเกรดระบบกันสะเทือนให้เหมาะสมกับการใช้งานในสนามมากขึ้น และเฉดสีที่เข้มขึ้นของแฟริ่งที่ผ่านการปรับปรุงใหม่

ei2uwy.jpg

2023 Yamaha YZF-R1M นั้นยังคงใช้พื้นฐานเดียวกับรถ YZF-R1 รุ่นปกติที่พกเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ 4 สูบเรียง Crossplane Crankshaft ปริมาตรกระบอกสูบ 997 ซีซี ที่ให้พละกำลังสูงสุด 200 PS @ 13,500 RPM และแรงบิดสูงสุด 113 Nm @ 11,500 RPM ลูกเดิมที่มีความทันสมัยอยู่แล้ว พร้อมกับถังน้ำมันอยูมีเนียมและแฟริ่งคาร์บอนไฟเบอร์รอบคัน ที่เน้นการลดน้ำหนัก จนทำให้มันมีน้ำหนักตัวเพียงแค่ 202 กิโลกรัม

eincev.jpg

การอัพเกรดหลักที่เกิดขึ้น คือระบบกันสะเทือนหน้าหัวกลับจาก Ohlins ที่มีการปรับปรุงให้เหมาะกับการใช้งานในสนามมากขึ้น โดยการเพิ่มระบบก๊าซภายในกระบอกโช้ค รวมถึงระบบไฟฟ้าที่ใช้ควบคุมระบบกันสะเทือนก็ถูกปรับปรุงให้มีความละเอียดมากขึ้นด้วยเช่นกัน ทางค่ายยังบอกด้วยว่ารูปทรงของแฟริ่งด้านล่างและช่วงท้ายมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น เพื่อให้ตัวรถมีความลู่ลมมากขึ้น แต่บอกตามตรงว่าเรามองไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงที่ว่านั่น ทางด้านสเปคส่วนอื่นของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรก ล้อและยาง หรือระบบอิเล็กทรอนิกส์ส่วนอื่นก็ยังคงเหมือนกับรถโฉมเก่า

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!