CFMoto 800MT-X ตัวลุยรุ่นท็อป เครื่องค่ายส้ม พร้อมขายปีนี้

0

CFMoto 800MT-X รถมอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์คลาสกลางจากค่ายรถแดนมังกร CFMoto โผล่ภาพของรถรุ่นโปรดักชั่นให้เราได้เห็นกันอย่างเต็มตา หลังจากที่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา พวกเขาได้ทำการเปิดตัวรถต้นแบบอย่าง MT-X ที่ถือเป็นการเอารถคลาสกลางรุ่นยอดนิยมของพวกเขา มาอัพเกรดให้พร้อมลุยขั้นสุด และดูเหมือนว่ารุ่นอัพเกรดที่ว่าจะแตกรุ่นแยกย่อยไปได้อีกถึง 4 รุ่น

cfmoto 800 mt x ready 001

CFMoto 800MT-X นั้นยังคงถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของรถยกสูงคลาสกลางอย่าง 800MT ที่เปิดตัวไปตั้งแต่ปี 2021 ที่มาพร้อมเครื่องยนต์แบบระบายความร้อนด้วยน้ำ 2 สูบเรียง DOHC 4 วาล์ว/สูบ ปริมาตรกระบอกสูบ 799 ซีซี ลูกเดียวกับที่ใช้อยู่ใน KTM 790 Adventure และ 790 Duke โดยในรถของค่ายจีนนั้นจะให้พละกำลังสูงสุดที่ 94 Hp และแรงบิดสูงสุด 77 Nm

ตัวรถรุ่นมาตรฐานที่ขายอยู่นั้นจะมีความเป็นรถแนวแอดเวนเจอร์ทัวริ่ง ที่ทั้งยกสูง มีเบาะนั้งหนาเพื่อรองรับการเดินทางไกล และชุดล้อเส้นผ่านศูนย์กลาง 19 และ 17 นิ้ว ซึ่งก็ถือว่าสามารถนำมาใช้งานแบบผสมทั้งทางดินและทางดำได้กำลังดี ไม่ได้โดดเด่นทางไหนเป็นพิเศษ แต่รถรุ่นย่อยใหม่ที่กำลังรอจะเปิดตัว จะมาพร้อมการอัพเกรดรอบคันที่ทำให้ลุยได้อย่างเต็มที่มากขึ้น

cfmoto 800 mt x ready 002

ส่วนที่เห็นได้ชัดที่สุดคือชุดล้อซี่ลวดรัดด้วยยางทางฝุ่นขนาด 90/90-21 และ 150/70-18, ระบบกันสะเทือนทั้งหน้าและหลังที่จะยกสูงขึ้นจากรุ่นมาตรฐาน, ถังน้ำมันแบบใหม่ที่ยาวลงมาถึงด้านข้างตัวรถ ที่ทำให้จุเชื้อเพลิงได้มากขึ้น, เบาะนั่งแบบแบนยาวตอนเดียว ให้ผู้ขี่สามารถขยับออกท่าทางตอนลุยหนักได้ เห็นแค่นี้ทุกคนก็น่าจะทราบเป้าหมายการใช้งานของมันกันแล้ว

cfmoto 800 mt x ready 003

จากภาพจะเห็นได้ว่ารถรุ่นอัพเกรดสำหรับการลุยที่ว่านี้ จะมีรุ่นย่อยแตกออกไปถึง 4 รุ่น ตามความชอบและการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นรุ่นที่มีบังโคลนหน้าอยู่ติดกับล้อ หรือแบบยกสูงเหมือนจงอยปากนก รวมถึงความสูงของชิลด์หน้าที่แตกต่างกันออกไป แต่สิ่งที่รถรุ่นขายจริงต่างจากตัวต้นแบบคือการที่ไม่มีอุปกรณ์ติดรถสเปคเทพอย่าง คาลิเปอร์เบรก Brembo และท่อไอเสีย Akrapovic

cfmoto 800 mt x ready 004

CFMoto 800MT-X นั้นคาดว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ โดยมันจะมาพร้อมกับราคาจำหน่ายที่สูงกว่ารุ่นมาตรฐานอยู่พอสมควร ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อยและอุปกรณ์ติดรถที่เพิ่มเข้ามา ซึ่งจากข่าวการเข้ามาทำตลาดในไทยของ CFMoto ทำให้เราต้องมาลุ้นว่ารถรุ่นนี้จะเข้ามาขายในไทยด้วยหรือไม่ และจามาด้วยราคาเท่าไร เพราะรถในคลาสนี้ถือเป็นอีกหนึ่งคลาสยอดนิยม

ที่มา cycleworld

อ่านข่าวสาร CFMoto เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!