2024 Ducati Supersport 950S อัพเดตสีใหม่ แต่ยังไม่มาไทย แม้ผ่านไป 3 ปี

0

2024 Ducati Supersport 950S มอเตอร์ไซค์ที่มาพร้อมชื่อสุดสปอร์ต แต่ดันเป็นสายทัวริ่งจากค่ายแดง Ducati ที่ตัวรถร่างปรับโฉมใหม่ล่าสุดนี้ถูกเปิดตัวมาตั้งแต่ปลายปี 2020 แต่กลับไม่มีแนวโน้มว่าจะถูกนำเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยแม้แต่น้อย(อาจจะเป็นเพราะยอดขายที่ไม่ดี เพราะราคาที่แรงเกินไป) จนล่าสุดรถรุ่นดังกล่าวก็ได้ทำการเปิดตัวสีใหม่ เพื่อเพิ่มความสดใหม่ให้รถรุ่นเดิมที่วางขายอยู่เป็นที่เรียบร้อย

F9yYOu.jpg

2024 Ducati Supersport 950S นั้นยังคงมาพร้อมกับเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำรหัส Testastretta แบบ 2 สูบ 11 องศา ปริมาตรกระบอกสูบ 937 ซีซี ที่ให้พละกำลังสูงสุด 110 Hp @ 9,000 RPM และแรงบิดสูงสุด 93 Nm @ 6,500 RPM ลูกเดียวกับที่ใช้งานในพี่น้องคลาสกลางค่ายแดงอย่าง Monster, Multistrada V2, Hypermotard 950, DesertX ซึ่งถึงแม้ว่าตัวรถจะเป็นเหมือนกับการนำ Monster มาใส่เปลือก แต่มันกลับยังคงใช้เฟรมแบบเหล็กถักชุดเดิมจาก Monster 821 ไม่ได้เปลี่ยนเป็นเฟรมอลูมีเนียมตาม Monster รุ่นใหม่แต่อย่างใด

F9yzaZ.jpg

ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบหัวกลับ และด้านหลังแบบสปริงเดี่ยวจาก Ohlins ปรับได้ทุกค่า ซึ่งสิ่งที่ต่างออกไปจากรถร่างสปอร์ตเปลือย คือสวิงอาร์มแขนเดียวที่มีมาให้ในรุ่นนี้, ระบบเบรกด้านหน้าแบบดิสก์คู่ ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์เบรกแบบเรเดียลเม้าจาก Brambo M4-32 ด้านหลังเป็นดิส์เดี่ยว ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์เบรกแบบแอ็กเซียลเม้าท์จากค่ายเดียวกัน, ระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED และหน้าจอสี TFT กับระบบอิเล็กทรอนิกส์จัดเต็มรอบคันตามยุคสมัยเช่นเดิม ไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลง

F9yNzI.jpg

ตัวรถจะมาพร้อมกับชุดสีใหม่คือ ขาว(Iceberg White) กับชุดเฟรมแบบเหล็กถัก Trellis สีแดงแบบเดียวกับที่ใช้อยู่ใน Ducati Monster 821 ซึ่งพูดมาถึงตรงนี้ก็คงดูไม่ต่างจากรถรุ่นเดิมมากนัก แต่จุดที่ทำให้ตัวรถดูมีความน่าสนใจมากขึ้นคือแถบสี เทา/แดง ที่พาดผ่านตัวรถ โดยลายแถบสีแดงนั้นจะลากขนานเป็นแนวเดียวกับชุดเฟรมสีแดงดังกล่าว และมีแถบหนาสีเทาอ่อนอยู่ด้านล่าง พร้อมกับชุดล้อสีดำที่มีแต้มสีแดงเพิ่มความน่าสนใจเข้าไปอีกนิด

F9yBxP.jpg

2024 Ducati Supersport 950S จะพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ทางด้านราคาแบบไม่รวมภาษีจะอยู่ที่ประมาณ 623,000 บาท ซึ่งก็ถือว่ามีราคาเท่าเดิมไม่ต่างกับรุ่นก่อนหน้านี้ แต่เราคงต้องมารอดูกันว่ารถ Supersport ที่มาพร้อมกับการใช้งานแบบทัวริ่งนี้จะถูกนำเขามาจำหน่ายในประเทศไทยหรือไม่ และถ้ามาจริง จะมาด้วยราคาเท่าไร

อ่านข่าวสาร Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!