2024 Honda 650R Series เปรียบเทียบ 5 จุดต่างจากรุ่นเดิมตรงไหน?

0

2024 Honda CBR650R และ CB650R สองฝาแฝดสปอร์ตแฟริ่งและสปอร์ตเปลือยคลาสกลางจาก Honda ที่ได้ทำการเปิดตัวรุ่นอัพเดตใหม่ไปเมื่อไม่นานมานี้ และด้วยความที่เราเชื่อว่ารถคู่ดังกล่าวอาจจะถูกนำมาเปิดตัวในงาน Motor Expo 2023 เราจึงอยากจะพาทุกคนมาดูกันว่าระหว่างรถรุ่นใหม่ และรุ่นเก่ามีความแตกต่างกันตรงไหนบ้าง

2024 Honda CBR650R ราคา
1.รูปลักษณ์ภายนอก รถทั้งสองรุ่นได้รับการปรับปรุงรูปลักษณ์ภายนอกใหม่ให้ทันสมัยมากขึ้น ทางด้านของ CBR650R นั้นปรับเส้นสายรอบคันใหม่ให้มีความเรียบง่าย ดูไปก็คล้ายกับ CBR1000RR รุ่นก่อน ส่วนด้านของ CB650R นั้นถึงจะไม่ได้เปลี่ยนสไตล์การออกแบบให้ต่างออกจากเดิมมากนัก แต่ก็มีการเปลี่ยนไฟหน้าทรงกลมให้กลายเป็นทรงหนดน้ำแบบเดียวกับรุ่นพี่ CB1000R

2.เทคโนโลยี ถึงแม้ว่ารถรุ่นเดิมนั้นจะไม่ใช่รถที่ด้อยในด้านเทคโนโลยี แต่ในโฉมใหม่ก็มีการเพิ่มหน้าจอสี TFT ขนาด 5 นิ้ว ที่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ พร้อมมีระบบนำทางแบบ Turn-by-Turn โดยการควบคุมทั้งหมดสามารถทำได้ผ่านปุ่นทิศทางที่อยู่บนประกับแฮนด์ด้านซ้าย เทคโนโลยีอื่นอย่าง ABS หรือ Traction Control ก็ยังคงมีมาให้เช่นเดิม

Honda e-Clutch
3.ระบบคลัทช์ไฟฟ้า Honda E-Clutch ของเล่นใหม่ล่าสุดของค่ายปีกนก เป็นระบบควบคุมชุดคลัทช์ด้วยไฟฟ้าที่ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องกำคลัทช์เพื่อเปลี่ยนเกียร์อีกต่อไป ถึงแม้ว่าจะยังสามารถทำได้อยู่ถ้าต้องการ โดยระบบนี้จะเป็นอุปกรณ์เสริมที่เราสามารถเลือกติดตั้งเพิ่มหรือไม่ก็ได้ แต่เราต้องรอดูอีกทีว่าราคาของระบบดังกล่าวนั้นจะอยู่ที่เท่าไร

4.มาตรฐานไอเสีย Euro5+  ที่ยกระดับขึ้นจาก Euro5 ไม่ใช่ในเรื่องของการคายไอเสียน้อยลง แต่ได้ปรับปรุงตามข้อกำหนดเรื่องเสียงรบกวนเข้าไปด้วย

5. เครื่องยนต์ ปรับเรื่องของการปรับระยะของแคมใหม่ ทำให้วาล์วไอดีเปิด-ปิดช้าลง ส่งผลให้ กำลังทั้งม้า และ ทอร์ค ตีนต้นจะมากขึ้นกว่าเดิมในรอบต่ำ ซึ่งในกราฟเผยให้เห็นว่ายกสูงกว่าเดิม แต่ช่วงปลายกราฟก็ไม่ได้ตกลง เพราะมีการ Remap Engine ใหม่เพิ่มเติมด้วย

อ่านข่าวสาร Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!