2024 Honda CBR1000RR-R ปรับสเปคสู้ศึก WSBK หลังอยู่มา 4 ปี?

0

2024 Honda CBR1000RR-R รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตคลาสพันจากค่ายปีกนก Honda เจ้าของฉายาดาปไฟ Fireblade อาจกำลังเตรียมปรับสเปคกันอีกครั้งในช่วงปลายปีนี้ หลังจากที่ตัวรถรุ่นปัจจุบันถูกเปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2019 ซึ่งในปลายปีนี้ก็ถือว่ารถรุ่นปัจจุบันมีอายุมากถึง 4 ปี ได้เวลาอันเหมาะสมในการปรับสเปคให้ทันสมัย เพราะเป็นการกระตุ้นตลาด เพิ่มยอดขาย รวมถึงเพิ่มความสามารถให้สู้กับคู่แข่งในการการ WSBK ได้ดีกว่าเดิม

Vierge-wsbk2022-pre-season-cbr1000rr-r-001

2024 Honda CBR1000RR-R ในปัจจุบันนั้นเรายังไม่มีข้อมูลอะไรเกี่ยวกับมันมากนัก แต่เราก็พอจะเดาได้ว่าความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นนั้นจะเป็นแค่การปรับระดับ Minor Change ไม่ใช่การเปลี่ยนโมเดลหรือเปลี่ยนรูปลักษณ์แบบพลิกฝ่ามือ ตัวรถจะยังคงมาพร้อมเครื่องยนต์แบบระบายความร้อนด้วยน้ำ 4 สูบเรียง 999 ซีซี ที่ให้พละกำลังสูงสุด 215 แรงม้า ลูกปัจจุบัน ที่ติดตั้งอยู่ในเฟรมชุดเดิม

ความเปลี่ยนแปลงส่วนใหญ่ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจะไปอยู่ที่ ระบบไหลเวียนอากาศทั้งไอดีและไอเสีย, การลดแรงเสียดทานภายในเครื่องยนต์, ระบบแอโร่ไดนามิคที่อาจมีการเพิ่มปีกที่ใหญ่ขึ้น, เทคโนโลยีรอบคันรุ่นปรับปรุง รวมถึงลวดลายใหม่ที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย เพื่อทำให้สเปคของรถสปอร์ตสายสนามคันนี้ สามารถสู้กับคู่แข่งระดับแชมป์อย่าง Ducati Panigale V4 R ที่แทบจะปรับสเปคทุก 2 ปี ได้อย่างสูสีมากขึ้น

2022 Honda CBR1000RR-R Fireblade SP 30th Anniversary

เพราะปัญหาของทีมแข่ง Honda ในรายการ WSBK ในปัจจุบันนั้นเรียกได้ว่าแทบจะไม่สามารถสู้กับคู่แข่งในสนามได้เลย ถึงแม้ว่า Ducati Kawasaki Yamaha จะสามารถสลับกันแซงอยู่กลุ่มหน้าหรือคว้าแชมป์สนามได้ แค่ค่ายปีกนกกลับไม่สามารถคว้าแชมป์สนามได้เลยแม้แต่ครั้งเดียวตั้งแต่ปี 2016 ที่ทำได้โดยฝีมือของ Nicky Hayden

ที่มา autoby

อ่านข่าวสาร Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!