Honda NW F125 สกู๊ตเตอร์แฟชั่นสไตล์อิตาลี จัดเต็มจอสี TFT

0

Honda NW F125 รถมอเตอร์ไซค์แนวสกู๊ตเตอร์ประจำบ้านรุ่นใหม่ที่มาในสไตล์แฟชั่นอิตาลี จากค่ายปีกประจำประเทศจีนอย่าง Wuyang Honda ที่ดูไปแล้วจะบอกว่ารถรุ่นนี้เป็นเหมือนกับร่างแยกของ Giorno+ ที่ลูกค้าชาวไทยอย่างเราจะไม่มีวันได้ใช้ก็คงจะไม่ผิดนัก ซึ่งจุดเด่นของรถบ้านรุ่นนี้คือเทคโนโลยีที่ให้มาแบบเกินคู่แข่งในคลาส

honda nw f125 001

Honda NW F125 เป็นรถที่ถูกผลิตขึ้นโดย Wuyang Honda ซึ่งเป็นทั้งผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ของค่ายปีกนกในประเทศจีน แต่ความแปลกคือเจ้าของรถค่ายปีกนกในแดนมังกรนั้นกลับไม่ได้มีเพียงแค่เจ้าเดียว

honda nw f125 002

เพราะยังมี Sundiro Honda ที่เป็นเหมือนกับ Wuyang Honda ทุกอย่าง ต่างกันแค่มีเจ้าของเป็นคนละคนกัน ซึ่งบริษัทฝาแฝดฝั่งนั้นก็มีรถอีกรุ่นจากพื้นฐานเดียวกันอย่าง Honda NS125LA ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยจะมาพร้อมรูปลักษณ์และสเปคที่ต่างกันออกไป

honda nw f125 003

Honda NW F125 ในด้านของระบบขับเคลื่อนนั้นถือว่าไม่ได้มีความทันสมัยและโดดเด่นอะไร อันที่จริงจะบอกว่าเก่าอยู่นิดหน่อยก็คงจะไม่ผิด เนื่องจากมันมาพร้อมเครื่องยนต์รหัส eSP แบบ 1 สูบ 2 วาล์ว ปริมาตรกระบอกสูบ 125 ซีซี ที่ให้พละกำลังได้สูงสุด 9.5 Hp และแรงบิดสูงสุด 10 Nm ส่งกำลังด้วยเกียร์ออโตเมติก ขับเคลื่อนล้อหลังด้วยสายพาน ต่างจากรถที่ขายในไทยที่ใช้เครื่องยนต์รหัส eSP+ ที่มี 4 วาล์ว

honda nw f125 006

รูปลักษณ์ภายนอกของตัวรถจะดูคล้ายกับรถสกู๊ตเตอร์จากอิตาลีอย่าง Vespa แต่ถูกเอามาปรับงานออกแบบใหม่ในสไตล์รถญี่ปุ่น เพิ่มความทันสมัยและเรียบง่ายมากขึ้น มาพร้อมระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED และจัดเต็มความล้ำที่สุดในคลาสด้วยหน้าจอแสดงผลแบบสี TFT แนวตั้ง ที่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือได้

honda nw f125 007

นอกจากนี้ตัวรถยังสามารถเชื่อมต่อกับกล้องแอคชั่น DJI Osmo Action 4 ซึ่งเราสามารถควบคุมสั่งการกล้องได้ผ่านปุ่มที่อยู่บนประกับแฮนด์, ติดตั้งระบบ Keyless, พอร์ตชาร์จไฟ USB ในช่องเก็บของขนาดเล็ก, ที่เก็บของใต้เบาะสามารถเก็บหมวกแบบไม่เต็มใบได้

honda nw f125 004

ความจุถังน้ำมัน 5.7 ลิตร, น้ำหนักตัว 107 กิโลกรัม, ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบหัวตั้ง ด้านหลังแบบสปริง, ระบบเบรกด้านหน้าแบบดิสก์เดี่ยว ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์แอ็กเซียลเม้าท์ ด้านหลังแบบดรัมเบรก ไม่มีระบบ ABS, ชุดล้ออัลลอยด์เส้นผ่าน 12 นิ้ว เท่ากันทั้งหน้าและหลัง

honda nw f125 005

Honda NW F125 เปิดตัวในประเทศจีนด้วยราคาแบบไม่รวมภาษีอยู่ที่ประมาณ 62,200 บาท กับสีให้เลือก 4 สี

ที่มา warungasep

อ่านข่าวสาร Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!