2024 Kawasaki Z900 เรนเดอร์แรดสลิม ซับเฟรมอลู ลดน้ำหนัก

0

2024 Kawasaki Z900 ภาพเรนเดอร์ของรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตเปลือยคลาสกลาง รุ่นอัพเกรดปรับโฉมจากค่ายเขียว Kawasaki ที่ปกติแล้วก็ถือเป็นรถอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมประมาณหนึ่งอยู่แล้ว ถึงแม้ว่าจะมีคู่แข่งในกลุ่มเดียวกันมากมาย ท่ามกลางตลาดที่เป็นไปอย่างดุเดือด แต่รถรุ่นดังกล่าวก็ยังมีจุดอ่อนเล็กน้อยที่ยังแพ้คู่แข่ง ซึ่งค่ายเขียวอาจแก้ไขมันในการปรับโฉมครั้งถัดไปที่อาจมีขึ้นปลายปีนี้

dW3H951.jpeg

Kawasaki Z900 นั้นถูกเปิดตัวครั้งแรกในช่วงปลายปี 2016 โดยมันมาทำหน้าที่แทนรุ่นพี่ที่ดังกระฉูดอย่าง Z800 รถรุ่นใหม่มาพร้อมเครื่องยนต์แบบระบายความร้อนด้วยน้ำ 4 สูบเรียง ปริมาตรกระบอกสูบสูงเกือบหนึ่งลิตรที่ 948 ซีซี ให้พละกำลังสูงสุด 124 แรงม้า ซึ่งถือว่าแรงกว่าและเบากว่ารถรุ่นเดิมที่มีข้อเสียด้านน้ำหนัก แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังหนักกว่าคู่แข่งในคลาสอยู่พอสมควร ส่วนนึงเป็นเพราะการใช้เครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง

dW3HTHy.jpeg

Z900 ถูกปรับโฉมแบบ Minor-Change ไปหนึ่งครั้งในช่วงปลายปี 2019 ซึ่งสเปคภาพรวมนั้นไม่ต่างจากเดิมมากนัก โดยจะเน้นไปที่การเพิ่มระบบไฟส่องสว่างแบบ LED และหน้าจอสี TFT และเมื่อเราดูจากระยะเวลาการปรับโฉม ก็จะเห็นว่าตอนนี้ได้เวลาอันเหมาะสมที่รถรุ่นดังกล่าวจะต้องถูกปรับปรุงความทันสมัยขึ้นอีกนิด เมื่อดูจากสเปคของเครื่องยนต์และเทคโนโลยีก็เหมือนว่าไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องได้รับการอัพเกรด เนื่องจากมีความครบครันตามคลาสแบบไม่แพ้คู่แข่งอยู่แล้ว

dW3HwSD.jpeg

แต่จุดที่แพ้คู่แข่งอยู่อย่างเรื่องน้ำหนักที่มากกว่าก็ยังไม่ถูกแก้ไขในการปรับโฉมครั้งล่าสุด เรียกได้ว่าเป็นจุดเดียวที่ด้อยกว่าคู่แข่ง แต่จะลดน้ำหนักในส่วนอื่นของตัวรถก็ดูจะเป็นไปได้ยากและใช้งบประมาณการพัฒนาเยอะ ทางเลือกที่ดูมีเหตุผลและได้ผลก็คงเป็นการเปลี่ยนชิ้นส่วนขนาดใหญ่อย่าง ซับเฟรมและสวิงอาร์มเป็นวัสดุอลูมีเนียม ซึ่งคู่แข่งหลายรายก็นำมาใช้นานแล้ว แต่จะมีข้อเสียก็คือเรื่องราคาของวัสดุ ทำให้ราคาของรถเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย แต่เรื่องนี้จะเกิดขึ้นหรือไม่ก็คงต้องรอดูกันปลายปีนี้

ที่มา motorrad

อ่านข่าวสาร Kawasaki เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!