2024 KTM Duke 390 ทุกสิ่งที่เรารู้ เกี่ยวกับอสูรน้อย

0

2024 KTM Duke 390 รถมอเตอร์ไซค์คลาสเริ่มต้นสไตล์สปอร์ตเปลือยจาก KTM ที่ถูกลากขายมานานร่วม 10 ปี โดยมีเพียงการปรับโฉมรูปลักษณ์ภายนอกครั้งใหญ่เพียงแค่ครั้งเดียวเมื่อ 5 ปีที่แล้ว แต่ภายในปลายปีนี้เรามีโอกาสได้เห็นรถรุ่นใหม่ ที่จะถูกปรับเปลี่ยนสเปคครั้งใหญ่ หลังมีการพบเห็นค่ายไร่ส้มทำการทดสอบรถน้องเล็กคันนี้อยู่บ่อยครั้ง เราเลยจะพามาไล่ดูกันว่ารถรุ่นใหม่นี้จะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง

KTM 390 Duke

2024 KTM Duke 390 จะถูกสร้างขึ้นบนโครงสร้างเฟรมและสวิงอาร์มชุดใหม่หมดจด ซึ่งต่างออกไปจากของเดิมที่ลาดใช้มาตั้งแต่เปิดตัวรถโฉมแรก โดยในส่วนของเฟรมหลักจะยังคงเป็นแบบเหล็กถักเหมือนเดิม แต่ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด ส่วนซัพเฟรมและสวิงอาร์มจะเปลี่ยนไปใช้วัสดุอลูมีเนียม ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากรถรุ่นพี่ในค่าย

– ด้านเครื่องยนต์จะยังคงเป็นแบบระบายความร้อนด้วยน้ำ 1 สูบเรียง พื้นฐานเดิมที่ไม่ทราบปริมาตรความจุที่แท้จริง(อาจมีความจุเท่าเดิม)

– รูปลักษณ์ภายนอกยังคงอยู่ในโทนเดียวกันกับพี่น้องรุ่นอื่นในค่าย ไฟหน้าทรงหน้ากากเคนโด้ เส้นสายแฟริ่งด้านข้างที่เหลมคมมากกว่ารนุ่นเดิม

– ชุดล้ออัลลอยด์ดีไซน์ใหม่ แต่คาดว่าจะมีขนาดเท่าเดิม

– ระบบกันสะเทือนและเบรกนั้นจะยังคงยกมาจาก WP และ Bybre เหมือนเดิม แต่อาจจะมีการปรับสเปคบางอย่างเล็กน้อยเท่านั้น

– ระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้รับการอัพเกรดเพิ่มเติมเล็กน้อย แต่จะไม่หนีไม่จากคู่แข่งในคลาสเดียวกันมากนัก

– ทุกสิ่งที่ว่ามาจะถูกนำมาใช้เป็นพื้นฐานให้กับพี่น้องคลาสเดียวกันอย่าง RC390 และ Adventure 390 ที่จะถูกเปิดตัวตามมาในอนาคต เพราะรถทั้งสองรุ่นถึงแม้จะเพิ่งถูกเปิดตัวไปได้ไม่นานนัก แต่ก็ถือว่าใช้โครงสร้างพื้นฐานตัวปัจจุบัน ซึ่งถือเป็นคนละรุ่นกับ Duke 390 รุ่นใหม่นี้

อ่านข่าวสาร KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!