2024 KTM Duke 390 หลุดก่อนเปิดตัว ใหม่(เกือบ)หมด

0

2024 KTM Duke 390 มอเตอร์ไซค์สปอร์ตเปลือยตัวเริ่มต้นจากค่ายไร่ส้ม KTM ที่โผล่เป็นภาพขณะวิ่งทดสอบมานานถึง 2 ปี มีดูมีแววว่าจะถูกเปิดตัวภายในปีนี้ ในที่สุดเราก็ได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมันสักที โดยครั้งนี้มันโผล่มาเป็นภาพของตัวรถในสภาพใกล้เสร็จสมบูรณ์เกิน 95% ช่วยยืนยันว่าเราจะได้เห็นการเปิดตัวของรถรุ่นใหม่(เกือบ)หมดในอนาคตอันใกล้

KTM Duke 390

2024 KTM Duke 390 (ชมภาพได้ที่นี่) ที่ถูกแอบถ่ายได้นั้น แสดงให้เราเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับอสูรน้อยรุ่นนี้ จากภาพจะเห็นได้ว่ามันมาพร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอกใหม่หมดจด แต่ยังคงอยู่ในแนวทางการออกแบบของรถค่ายนี้ จะขาดก็แค่ชุดแฟริ่งรอบโคมไฟหน้าก็เท่านั้น ชุดเฟรมแบบเหล็กถักเหมือนเดิมแต่ถูกออกแบบใหม่ ซัพเฟรมและสวิงอาร์มใหม่เปลี่ยนไปใช้วัสดุอลูมีเนียมที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Duke รุ่นพี่

ระบบกันสะเทือนด้านหน้ายังคงเป็นแบบหัวกลับจาก WP ส่วนด้านหลังก็ยังคงเป็นแบบสปริงเดี่ยวจาก WP แต่วางเฉียงและเอียงไปจากศูนย์กลางตัวรถมากกว่าเดิม, ระบบเบรกด้านหน้ายังให้มาเป็นแบบดิสก์เดี่ยว พร้อมคาลิเปอร์แบบเรเดียลเม้าท์ แต่ทำการย้ายจานดิสก์มาอยู่ด้านขวาของล้อหน้าแทน, ระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED และหน้าจอแสดงผลแบบสี TFT ยังคงให้มาแบบจัดเต็ม แต่มีการเปลี่ยนดีไซน์ใหม่

KTM 390 Duke engine

ทางด้านเครื่องยนต์ก็มีข่าวลือว่าจะมีการขยายความจุเครื่องยนต์มากขึ้นเล็กน้อย เพื่อเพิ่มตัวเลขพละกำลังและแรงบิดให้สามารถสู้คู่แข่งรุ่นใหม่ได้ แต่ยังคาดว่าจะยังคงไม่เกิดตัวเลข 400 ซีซี ส่วนน้ำหนักตัวก็คาดว่าจะมีการเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ส่วนกำหนดการเปิดตัวก็คาดว่าจะมีขึ้นภายในปลายปีนี้ โดยที่รถรุ่นอื่นในกลุ่ม 390 ก็คาดกว่าจะถูกอัพเดตแบบเดียวกันตามมาในอนาคต

ที่มา rushlane

อ่านข่าวสาร KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!