2024 Royal Enfield Himalayan 450 คลิปเรียกน้ำย่อย เตรียมมาตามคาด

0

2024 Royal Enfield Himalayan 450 รถมอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์ไฟกลมรุ่นใหม่จากค่ายลูกครึ่งอังกฤษ-อินเดีย Royal Enfield ได้ปล่อยตัวอย่างเรียกน้ำย่อยออกมาให้เราได้เห็นเป็นครั้งแรก หลังจากที่เราได้เห็นรถทดสอบรุ่นต้นแบบวิ่งไปวิ่งมาให้มีภาพหลุดตั้งแต่ต้นปี ซึ่งนี่จะเป็นการพลิกโฉมรถคลาสเริ่มของค่าย ด้วยพื้นฐานเครื่องยนต์ใหม่หมดจดที่จะถูกต่อยอดไปสู่รถอีกหลายรุ่น

dWhycTu.jpeg

2024 Royal Enfield Himalayan 450 นั้นจะเป็นรถรุ่นใหม่หมดจดตั้งแต่เครื่องยนต์ยันชุดเฟรม ซึ่งจะมาแทนที่ Himalayan 411 ที่ตกยุคและนำไปพัฒนาต่อยอดลำบาก โดยหากดูจากข้อมูลที่เรามีในตอนนี้ ความเปลี่ยนแปลงสำคัญของรถรุ่นใหม่จะอยู่ที่เครื่องยนต์ ที่จะเปลี่ยนมาใช้การระบายความร้อนด้วยน้ำเต็มระบบ แทนที่การระบายความร้อนด้วยอากาศที่เป็นอุปสรรคต่อการสร้างแรงม้าและผ่านมาตรฐานไอเสีย

เครื่องยนต์จะยังคงเป็นแบบ 1 สูบ ที่เพิ่มความจุเครื่องยนต์ไปอยู่ที่ประมาณ 450 ซีซี 4 วาล์ว DOHC ที่มีความทันสมัยและสามารถรีดแรงม้าได้สูงสุดประมาณ 40 แรงม้า(ตามข่าวลือ) ซึ่งถือว่าแรงกว่าเครื่องยนต์ลูกปัจจุบันที่มีกำลังแค่ 26 แรงม้า แถมยังปล่อยไอเสียน้อยกว่า

dWhyglZ.jpeg

รายละเอียดส่วนอื่นก็สามารถเห็นได้จากตัวอย่าง รูปลักษณ์ภายนอกจะยังเป็นรถคลาสสิกยกสูงเช่นเดิม แต่เพิ่มความโมเดิร์นเข้ามาในงานออกแบบ ระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED หน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอล LCD ที่คาดว่าจะพ่วงต้วช่วยและของเล่นทุกอย่างที่รถรุ่นอื่นในค่ายมี เช่นระบบการนำทางแบบ Turn-by-Turn และจุดเด่นที่น่าสนใจคือระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบหัวกลับ ช่วยเพิ่มความสามารถในการลุยร่วมกับชุดล้อซี่ลวดขนาด 21 และ 17 นิ้ว ตามลำดับหน้า-หลัง

2024 Royal Enfield Himalayan 450 มีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2023 ซึ่งตัวเลขพิกัด 32.2432 N 77.1892 E นั้นก็เป็นที่ตั้งของเมือง Manali ซึ่งเป็นเมืองในรัฐหิมาจัลประเทศ ที่เราคาดว่าจะเป็นเมืองที่ใช้เปิดตัวและทดสอบรถรุ่นนี้นั่นเอง

อ่านข่าวสาร Royal Enfield เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!