2024 Triumph Scrambler 1200 X และ XE ปรับเล็ก พี่ใหญ่ บริติชสแครม

0

2024 Triumph Scrambler 1200 X และ XE คือ รุ่นปรับโฉม บริติชสแครมเบลอร์ผู้ดี ที่ปรับเล็กไมเนอร์เชนจ์

dd4Ru9n.jpeg
2024 Triumph Scrambler 1200 X คือ รุ่นใหม่ มาแทน XC สร้างมาเพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ขับขี่ได้ทั้งบนท้องถนน ได้ดีกว่า XC และเส้นทางต่างๆ
มีความสูงของเบาะนั่งอยู่ที่ 820 มม. สามารถปรับลดให้อยู่ที่ 795 มม. เมื่อใช้อุปกรณ์เสริมเบาะนั่งแบบต่ำ

dd4Rmvq.jpeg2024 Scrambler 1200 XE (รุ่นอัปเดต) จะรองรับการผจญภัย และ สนุกบนเส้นทางออฟโรด
แฮนด์รถที่แตกต่างกันมีความกว้างมากกว่ารุ่น X ถึง 65 มม.
dd4RvsJ.jpegตัวยึดแฮนด์บาร์สามารถปรับแบบพลิกกลับ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับตำแหน่งแฮนด์ได้ และ ยังมีฐานรองแฮนด์แบบถอดได้ สำหรับการปรับความสูงลงอีก 10 มม.
dd4Ra0D.jpegXE ยังมีแป้นพักเท้าที่สามารถปรับให้เหมาะกับสไตล์การขี่และรองเท้าที่หลากหลาย
รวมถึงคาลิปเปอร์เบรก Brembo Stylema® รุ่นล่าสุด
dd4Reja.jpegระบบกันสะเทือนใหม่ พร้อมความสามารถในการปรับแต่งได้ที่ดียิ่งขึ้น
XE มีสวิงอาร์มที่ยาวกว่า 32 มม. และระยะฐานล้อที่ยาวกว่า X ซึ่งช่วยเพิ่มการควบคุม และความมั่นใจในการขับขี่แบบออฟโรด ในขณะที่ฐานล้อที่สั้นกว่าของ X ช่วยให้การขับขี่บนถนนคล่องตัว และตอบสนองได้ดี

dd4R8N2.jpegไฮไลท์ Scrambler 1200 X
– มีจานเบรกหน้าคู่ขนาด 310 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ลูกสูบคู่ของ Nissin ในขณะเดียวกันจานเบรกหลังขนาด 255 มม. และคาลิปเปอร์เบรกของ Nissin
• ระบบกันสะเทือนใหม่ โช้ค Marzocchi™ USD และ RSU ขนาด 45 มม.พร้อมกระปุกน้ำมันแยก และการปรับพรีโหลด ให้ระยะยุบตัวของล้อ 170 มม. ที่ถูกปรับให้เหมาะสมสำหรับการขับขี่บนถนน
• เทคโนโลยีขับขี่ขั้นสูง (ไม่สามารถใช้ร่วมกับ Scrambler 1200 XC รุ่นก่อนหน้าได้) ทำให้ Scrambler 1200 X ขับขี่ได้ดียิ่งขึ้นบนท้องถนน รวมถึง Optimised Cornering ABS รุ่นปรับปรุงใหม่ ระบบ Optimised Cornering Traction Control ที่สามารถเปิด – ปิดได้
• แผงหน้าปัดมัลติฟังก์ชั่นพร้อมจอแสดงผล LCD/TFT ในตัว
• โหมดขับขี่ 5 โหมด Sport, Road, Rain, Off-Road และ Rider Configable
• ไฟ LED ทั้งคัน รวมถึงไฟหน้า DRL อันเป็นเอกลักษณ์ ไฟท้ายขนาดกะทัดรัด และไฟเลี้ยวแบบใหม่ที่เพรียวบางร่วมสมัย
• ช่องชาร์จไฟ USB
• อุปกรณ์เสริมที่สามารถติดตั้งเพิ่มเพื่อเชื่อมต่อกับรถจักรยานยนต์ ในการนำทางแบบ Turn-by-turn การใช้งานควบคุมโทรศัพท์ และการฟังเพลง

dd4xzTP.jpeg
ไฮไลท์ Scrambler 1200 XE 2024
• อัปเดตคาลิปเปอร์เบรก Brembo Stylema® เจนเนอเรชั่นล่าสุด พร้อมจานเบรกคู่ขนาด 320 มม. และคาลิปเปอร์เบรก Nissin ลูกสูบเดี่ยวที่ด้านหลัง บนจาน 220 มม.
• โช้ค Marzocchi™ USD ขนาด 45 มม. และ RSU แบบ ‘สปริงคู่’ พร้อมกระปุกน้ำมันเบรก
• ระบบกันสะเทือน Marzocchi™ ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ พร้อมระยะยุบตัวล้อหน้า และหลังยาว 250 มม. ปรับแต่งได้อย่างเต็มที่ และรองรับการปรับขั้นสูง
• ท่อไอดีและส่วนหัวท่อไอเสียที่ได้รับการปรับปรุงให้กระจายแรงบิดได้กว้างขึ้นในช่วงรอบสูง
• รายละเอียดการตกแต่งที่ได้รับการปรับปรุง รวมถึงไฟเลี้ยว LED แบบเพรียวบาง และไฟท้าย LED ขนาดกะทัดรัดใหม่
• เพิ่มประสิทธิภาพในการเดินทางด้วยอุปกรณ์เสริม ชิลด์หน้าสูง และอุปกรณ์จัดเก็บสัมภาระที่ด้านท้าย
– โหมดขับขี่ 6 โหมด Sport, Road, Rain, Off-Road และ Rider ConfigableSport เพิ่ม Off Road Pro

dd4RLTf.jpegเครื่องยนต์ ทั้งสองรุ่นใช้เครื่องยนต์สูบคู่บอนเนวิลล์ 1200 ซีซี แบบเดียวกัน ปรับปรุงท่อไอเสียใหม่ ให้มีอัตราการไหลเวียนที่ดีขึ้นและการกระจายแรงบิดได้กว้างขึ้นในช่วงรอบสูง ตั้งแต่ 5,000 RPM จนถึงเส้น Redline
dd4RVry.jpegกำลังสูงสุดมาถึงเร็วขึ้นเล็กน้อยในช่วงรอบหมุน โดยแตะได้ถึง 90 แรงม้า ที่ 7,000 รอบต่อนาที รวมถึงมีแรงบิดสูงสุดที่ 110 นิวตันเมตร ซึ่งมาถึงเร็วกว่านั้นเช่นกัน ที่ 4,250 รอบต่อนาที

เทคโนโลยีใหม่ได้รับการปรับปรุง
ทั้ง Scrambler X และ XE มาพร้อมระบบ Optimised Cornering ABS และระบบ Optimised Cornering Traction Control ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น เพื่อควบคุมและรักษาการยึดเกาะถนนอย่างเหมาะสมในทุกมุม
เพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่มากขึ้นด้วยระบบตรวจจับแรงเฉื่อย IMU (Inertial Measurement Unit) สเปคสูงซึ่งได้รับการพัฒนาร่วมกับ Continental ระบบนี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบ Optimised Cornering ABS และระบบ Optimised Cornering Traction Control โดยจะเลือกการตั้งค่าที่ถูกต้องแบบอัตโนมัติโดยการวัดอัตรา Roll, Pitch, Yaw และการเร่งความเร็วเพื่อคำนวณมุมเอียง พร้อมยกระดับประสบการณ์การขับขี่โดยรวม นอกจากนี้ทั้ง X และ XE มีการติดตั้งคลัตช์เสริมแรงบิดเข้ามาด้วย

Scrambler 1200 XE มีแผงหน้าปัด TFT แบบสีในตัวและปรับแต่งได้ มีธีมการออกแบบการจัดวางข้อมูลที่เรียบง่ายและมีสไตล์ให้เลือกถึงสองธีม โดยแต่ละธีมมีตัวเลือกเพิ่มเติมอีกสามตัวเลือกในการปรับเปลี่ยนข้อมูลที่ต้องการแสดง ผู้ขับขี่สามารถเลือกระหว่างจอแสดงผลคอนทราสต์สูงหรือต่ำได้ เช่นเดียวกับการปรับแต่งหน้าจอเริ่มต้นส่วนบุคคล เพื่อทำให้ Scrambler XE รุ่นล่าสุดมอบความรู้สึกเป็นในสไตล์เฉพาะของผู้ขับขี่มากขึ้น

Scrambler 1200 X โดดเด่นด้วยจอแสดงผลแบบไฮบริด LCD/TFT มัลติฟังก์ชั่นโดยเฉพาะ ซึ่งรวมอยู่ในหน้าปัดทรงกลมที่มีสไตล์ที่หรูหรา โดยจอแสดงผลขนาดเล็ก และกะทัดรัดนี้ สามารถอ่านข้อมูลแสดงผลได้ง่ายเพียงชำเลืองมอง

dd4RIU8.jpegสไตล์คัสตอมของ SCRAMBLER ที่ชัดเจน
เบาะสีดำสำหรับ XE และบังโคลนอะลูมีเนียมปัดเงา

dd4RHU1.jpegเบาะสีน้ำตาลสำหรับ X และ บังโคลนทำสีดำ
ทั้งสองรุ่นมีรายละเอียดสไตล์ที่ได้รับการปรับปรุง ไฟเลี้ยวใหม่ที่เพรียวบาง และกรอบไฟท้ายขนาดกะทัดรัด

dd4RFBz.jpeg2024 Scrambler 1200 XE จะประกอบด้วย สี Phantom Black & Storm Grey ร่วมสมัย พร้อมโดดเด่นด้วยเส้นสีแดง ตามด้วยสี Baja Orange & Phantom Black ใหม่ล่าสุด และสี Sapphire Black ยอดนิยมตลอดกาล

dd4RnvW.jpeg2024 Scrambler 1200 X จะมีสี Carnival Red, สี Ash Grey สุดเท่ และสี Sapphire Black แบบคลาสสิก

dd4R6jg.jpeg

อ่านข่าว Triumph เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!